Chàng trai Mỹ dạy tiếng Anh miễn phí

21/04/2016 08:00 GMT+7

Bobby Briskey (23 tuổi), một chàng trai người Mỹ, đã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại TP.HCM.

Bobby Briskey (23 tuổi), một chàng trai người Mỹ, đã mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí tại TP.HCM.

Bobby Briskey dạy tiếng Anh miễn phí tại địa chỉ 13 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM - Ảnh: X.PBobby Briskey dạy tiếng Anh miễn phí tại địa chỉ 13 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM - Ảnh: X.P
Bobby Briskey cho biết anh từng có cơ hội đặt chân đến nhiều nước trên thế giới như Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ... và thấy tại những nước này, giáo dục hoàn toàn miễn phí. Người giàu lẫn nghèo đều có cơ hội được học tập như nhau mà không phải đóng tiền. “Thế nên tôi đã có suy nghĩ cần làm gì đó thật ý nghĩa tại VN”, Bobby Briskey nói.
Thời gian đầu sang VN, Bobby Briskey dạy ở nhiều trung tâm Anh ngữ. “Tôi nhận thấy nhiều nơi chỉ muốn lấy tiền người học mà bỏ ngỏ việc giảng dạy sao cho hiệu quả, chẳng đoái hoài, quan tâm đến việc người học có tiến bộ, giỏi ngoại ngữ hơn không. Chính điều này đã thôi thúc tôi quyết tâm thực hiện cho bằng được lớp dạy tiếng Anh miễn phí”, chàng trai người Mỹ kể tiếp.
Trong tương lai rất gần, sẽ có trung tâm dạy Anh văn hoàn toàn miễn phí cho mọi người, bởi đó là điều tôi ấp ủ và đang cố gắng biến thành hiện thực
Bobby Briskey
Ngay sau đó, Bobby Briskey đã trò chuyện với người bạn là chủ một quán cà phê trên đường Tú Xương (Q.3, TP.HCM) để mượn không gian làm... giảng đường, rồi tự soạn ra tài liệu để dạy và lớp học Free English Class Saigon chính thức ra đời. Tính đến nay, chỉ sau gần 3 tháng được thành lập, lớp đã thu hút hàng trăm người học, từ học sinh, sinh viên, người đi làm, nội trợ, thậm chí có cả những học viên là người lớn tuổi.
Trưa 10.4, tìm đến lớp Free English Class Saigon của Bobby Briskey, chúng tôi ngạc nhiên khi chứng kiến lớp chật kín. Suốt cả buổi chiều đến tối, chàng trai này liên tục đứng lớp để dạy cho 4 nhóm có trình độ khác nhau như: sơ cấp, trung cấp, nâng cao.
Huỳnh Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết rất thích lớp học tiếng Anh này, bởi không chỉ được học miễn phí mà bạn còn được biết thêm nhiều điều thú vị xoay quanh tiếng Anh mà không có giáo trình nào dạy. “Chẳng hạn như người VN hay hỏi nhau: How are you? (Bạn khỏe không?), người kia sẽ trả lời: I’m fine, thank you, and you? (Tôi khỏe, cảm ơn, còn bạn?). Tuy nhiên, khi học ở đây mới hiểu người bản xứ không nói như vậy, họ sẽ hỏi: How are you going? (Bạn thế nào?) hoặc How are you doing? (Bạn khỏe không?), và nhận được những câu trả lời như: I’m very well (Tôi rất ổn). Tương tự, chúng ta hay sử dụng những từ như: very beautiful (rất đẹp) thì cũng có nghĩa tương tự nhưng người bản xứ thường dùng là: it's beauty...”, Anh Thư kể.
Không riêng gì Anh Thư, tất cả người học tại lớp dạy tiếng Anh miễn phí của Bobby Briskey đều có những phản hồi tích cực. Bên cạnh việc dạy từ vựng, ngữ pháp, sửa những lỗi cơ bản hay gặp phải khi đọc, viết... Bobby Briskey còn truyền cảm hứng trong những câu chuyện để người học có thêm động lực để học, hiểu được lợi ích khi học tiếng Anh. “Mình mất gốc tiếng Anh nên bấy lâu nay sợ môn này lắm. Nhưng sau vài tuần học, được thầy Bobby Briskey động viên, hướng dẫn, chỉ cách học, mình thấy yêu thích môn này hơn và thấy tiến bộ dần”, Trần Minh Hoàng, sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, cho biết.
Nói về dự định của mình, Bobby Briskey chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng giáo dục nói chung và đặc biệt là việc học ngôn ngữ nói riêng cần được miễn phí, nên ngoài việc dạy miễn phí lớp học Free English Class Saigon, tôi đang nghĩ đến việc mở lớp trực tuyến cho mọi người. Tôi sẽ quay lại những tiết dạy trực tiếp và đăng trên các trang mạng xã hội để ai cũng có thể tham gia học. Và có thể, trong tương lai rất gần, sẽ có trung tâm dạy Anh văn hoàn toàn miễn phí cho mọi người, bởi đó là điều tôi ấp ủ và đang cố gắng biến thành hiện thực”.
Chia sẻ với những ai quan tâm, muốn được tham gia lớp dạy tiếng Anh miễn phí của mình, Bobby Briskey hướng dẫn đăng ký tại: https://www.facebook.com/simontran999 hoặc https://www.facebook.com/Free-English-Class-Saigon-591756494306027/timeline.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.