Cháu bé nhập viện sau khi trở về từ nhà giữ trẻ

18/12/2015 19:37 GMT+7

Chiều 18.12, chị Nguyễn Hồng Phương (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phản ánh với Thanh Niên Online về việc con trai 8 tháng tuổi của chị bị bà M. (trú phường Hòa Khánh Bắc) đánh bầm tím mặt mày.

Chiều 18.12, chị Nguyễn Hồng Phương (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) phản ánh với Thanh Niên Online về việc con trai 8 tháng tuổi của chị bị bà M. (trú phường Hòa Khánh Bắc) đánh bầm tím mặt mày. 

Cháu P.A với những vết bầm tím in hằn từ mặt tới chân - Ảnh do gia đình chụp lúc cháu nhập việnCháu P.A với những vết bầm tím in hằn từ mặt tới chân - Ảnh do gia đình chụp lúc cháu nhập viện
Có mặt tại khoa Ngoại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng chiều 18.12, chứng kiến cháu P.A, con chị Phương nằm thiêm thiếp trên tay bà ngoại. Trên mặt cháu vết bầm đã chuyển sang màu nâu.
Chị Phương nói: "Chiều 16.12, khi tôi đón con gửi tại nhà bà M. về, tôi thấy cháu khóc hoảng hốt khi thấy mẹ. Lúc đó trời mưa lạnh, cháu mặt áo ấm trùm cao nên tôi không để ý. Đến khi đưa cháu về nhà trọ, cháu khóc ngất, tôi mở áo lạnh thì thấy mặt cháu 2 bên bầm tím, hằn rõ từng vết tay. Tôi ngất xỉu. Sau đó, tôi đưa cháu vào Bệnh viện Phụ sản-Nhi cấp cứu. Cháu nằm cấp cứu, rồi vào hồi sức, sau 2 ngày được chuyển qua khoa Ngoại".
Trao đổi với phóng viên, bà M. khẳng định do bà để cháu P.A nằm trong nôi sắt đi giặt đồ, cháu cử động mạnh, nôi rung lắc nên những vết bầm dài trên mặt là do vết hằn của thanh nôi sắt. "Tôi cũng có con nhỏ, sao mà đánh cháu bầm tím như vậy được, cháu có hư thì phát vào mông cháu thôi. Mà cháu P.A vốn rất ngoan, không lý nào tôi lại đánh cháu", bà M. nói.
Trong khi đó, gia đình chị Phương hoàn toàn không đồng ý những vết trên mặt cháu là vết in do nôi sắt. "Gia đình có chụp ảnh lại lúc cháu nhập viện. Nhìn cảnh cháu là biết. Nếu in nôi sắt chỉ vài ba vết. Đằng này in hằn rõ từng dấu tay dài. Tôi không đồng tình với lời nói của bà M.", chị Phương bức xúc.
Được biết, bà M. vốn là công nhân, sau sinh con nên nhận giữ thêm trẻ, không có chuyên môn giữ trẻ. Vì vậy, sau sự việc xảy ra, UBND phường Hòa Khánh Bắc đã yêu cầu bà chấm dứt công việc giữ trẻ này.
Về tình trạng của cháu P.A, bác sĩ Phan Thanh Châu, Khoa Ngoại Bệnh viện Phụ sản-Nhi cho hay, cháu P.A hiện đang được theo dõi, các bác sĩ trước mắt chẩn đoán cháu bị chấn thương phần mềm. Hiện sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe cháu trong vài ngày tới, nếu cháu không bị ảnh hưởng về não bộ, sẽ cho xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.