Nghi bảo mẫu làm ngã trẻ 13 tháng tuổi gây chấn thương sọ não

17/10/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Người nhà khẳng định chính bảo mẫu xô cháu Phát 13 tháng tuổi ngã gây chấn thương sọ não. Nhưng qua làm việc với cơ quan chức năng, người giữ trẻ khẳng định cháu Phát bị chị gái 4 tuổi xô ngã.

(TNO) Người nhà khẳng định chính bảo mẫu xô cháu Phát 13 tháng tuổi ngã gây chấn thương sọ não. Nhưng qua làm việc với cơ quan chức năng, người giữ trẻ khẳng định cháu Phát bị chị gái 4 tuổi xô ngã.

Nghi án bảo mẫu làm trẻ té bị chấn thương sọ não 1Chị Oanh thẫn thờ tại bệnh viện vì con gặp nạn - Ảnh: Mai Trâm
Chấn thương đầu, hôn mê sâu
Ngày 16.10, bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó chủ tịch UBND phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết, UBND phường đã ra quyết định tạm đình chỉ không thời hạn nhóm giữ trẻ mầm non tư thục Kiều Ngân tại khu vực Yên Thuận vì bất cẩn trong giữ cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi, ngụ tại địa phương) bị chấn thương đầu.
Theo lời chị Lê Thuý Oanh (29 tuổi, mẹ cháu Phát), cháu Phát được gửi tại nhóm trẻ Kiều Ngân được 4 ngày. Do gia đình buôn bán nên vợ chồng chị Oanh gửi Phát cùng với con gái lớn là cháu Bùi Ngọc Khánh Vy (4 tuổi) cũng tại cơ sở này.
Chị Oanh kể: “Sáng 15.10, như thường ngày, tôi cho 2 chị em Phát ăn sáng, tiểu tiện xong rồi mới gửi đến cơ sở Kiều Ngân. Khoảng hơn 12 giờ trưa cùng ngày, tôi nhận điện thoại thì được cô Kiều (Nguyễn Thị Lam Kiều, SN 1972, người giữ trẻ - PV) báo Phát khóc hoài, dỗ không chịu nín. Khi đến nơi, bồng con lên tôi thấy mắt Phát đứng tròng, người mềm nhũn nên tôi lập tức đưa cháu đến Trạm y tế phường Lê Bình”.
Do tình trạng cháu Phát nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ chụp X quang, rồi qua Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long chụp CT. Đến chiều, Phát được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ để điều trị tiếp, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)
Bác sĩ Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết: “Cháu Phát nhập viện vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 15.10, trong tình trạng hôn mê sâu, có vết xây xát vùng đỉnh đầu, liệt nửa người trái, máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải…"
"Các bác sĩ đã nhanh chóng làm xét nghiệm máu, phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp, cho thở bằng máy, hồi sức tích cực và theo dõi sát tình trạng bệnh. Tuy nhiên, đến chiều 16.10, do tình trạng cháu Phát chuyển biến nặng nên được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) tiếp tục chữa trị”, bác sĩ Nghiêm nói thêm.
Nghi án bảo mẫu làm trẻ té bị chấn thương sọ não 2 Bảo mẫu Nguyễn Thị Lam Kiều khẳng định cháu Phát bị chị gái xô ngã - Ảnh: Mai Trâm
Bảo mẫu có xô Phát ngã?
Sáng 16.10, cơ quan chức năng tại quận Cái Răng phối hợp với phường Lê Bình đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Lam Kiều. Bà Kiều khẳng định: “Khoảng 9 giờ ngày 15.10, trong lúc cô Dung đang dạy các bé khác tô màu thì Phát cùng chị gái tên Vy ngồi chơi ở giữa lớp. Khi tôi cho một bé khác uống thuốc thì Vy kêu rằng Phát ngồi trên mình con rồi đái. Tôi nói: 'để cô lại liền'. Lúc đó Vy lấy 2 tay đẩy bé Phát ra làm cháu bật ngửa. Tôi chạy tới với tay nhưng không kịp, chỉ đỡ được phần cổ còn đầu của Phát thì đụng xuống gạch”.
Sau đó không thấy Phát có biểu hiện gì nên bà Kiều vẫn cho cháu bé ăn, ngủ bình thường. Đến trưa cùng ngày, khi Phát đang ngủ trên võng la ú ớ, co quắp người lại, khóc hoài không chịu nín nên bà Kiều gọi điện báo cho chị Oanh đến đón con.
Sau lời của bà Kiều, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, chị Oanh bức xúc: “Khi về nhà, tôi gặng hỏi Vy mãi, sau con để em té ngã đến vậy. Vy mới nói lúc trưa bà Kiều đút cơm cho Phát ăn, Phát không chịu ăn nên bị bà Kiều túm tóc kéo ngược ra sau. Phát bỏ chạy thì bà Kiều nắm cổ áo con tôi, làm Phát té xuống gạch”.
Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình chị Oanh đã trình báo Công an phường Lê Bình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo lời bà Nguyễn Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch phường Lê Bình, chủ điểm giữ trẻ này là ông Huỳnh Văn Bé Sáu, cơ sở này được cấp phép vào năm 2012, bà Kiều là 1 trong 4 bảo mẫu làm việc tại đây và trông giữ khoảng 20 trẻ. Đa số trẻ tại đây là con em của dân lao động tại địa phương, trả tiền theo ngày hoặc tuần, khoảng 20.000-25.000 đồng/cháu/ngày.
“Hoàn cảnh gia đình chị Oanh vô cùng khó khăn. Trước mắt, UBND phường đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình chị cũng như phối hợp với phía bệnh viện quan tâm, theo dõi trường hợp của cháu Phát để cháu sớm qua cơn nguy kịch”, bà Phượng cho hay.
Anh Bùi Văn Khương (cha ruột cháu Phát) thẫn thờ kể: “Vợ tôi buôn bán, còn tôi chạy xe tải suốt ngày. Không có thời gian chăm sóc 2 đứa nhỏ nên gửi ở chỗ Kiều Ngân. Trưa nghe vợ gọi nói con té ở chỗ giữ trẻ, em liền bỏ việc chạy vô bệnh viện. Con tôi còn nhỏ quá, mới chập chững biết đi, bập bẹ vài tiếng. Nó là niềm động viên cho 2 vợ chồng cố gắng làm việc. Mong con qua khỏi để vợ chồng tôi bớt lo”.
Theo lời anh Khương, sáng 16.10, vợ chồng cô Kiều có vào bệnh viện thăm cháu Phát và đưa 5 triệu đồng để vợ chồng anh Khương lo chữa bệnh cho con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.