Nhóm trẻ kêu cứu vì bị giam lỏng giữa rừng: Công an xã khống chế kẻ truy đuổi 3 thanh thiếu niên

06/09/2015 15:21 GMT+7

(TNO) Biết nhóm của Hồ Văn Băng đã gặp được công an địa phương, 2 người làm việc tại bãi khai thác gỗđã tìm cách dụ dỗ nhóm của Băng trở lại rừng. Dụ dỗ không được, 1 trong 2 người này đã xô xát với công an địa phương.

(TNO) Biết nhóm của Hồ Văn Băng đã gặp được công an địa phương, 2 người làm việc tại bãi khai thác gỗ đã tìm cách dụ dỗ nhóm của Băng trở lại rừng. Dụ dỗ không được, 1 trong 2 người này đã xô xát với công an địa phương.
Em Hồ Văn Đồi (giữa) mô tả đường kính cây lớn mà các em phải bốc vác hàng ngày
Chiều nay 6.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Hồ Quang Hải, công an viên thôn Việt An (xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) xác nhận việc ông cùng một số cán bộ công an xã Bình Lâm giải cứu 3 thanh thiếu niên bị ép lao động nặng nhọc tại xã Bình Trị (huyện Thăng Bình).
Theo ông Hải, hôm 4.9, Công an xã Bình Lâm nhận được tin báo từ người dân về việc có 3 thanh thiếu niên người dân tộc Xê Đăng trú tại Trà Linh (huyện Nam Trà My) đi lạc vào địa phận thôn Việt An.
Ngay sau đó, đơn vị đã cử người xuống tìm hiểu và xác định 3 em là: Hồ Văn Băng (21 tuổi), Hồ Văn Đồi (14 tuổi) và Hồ Văn Điếu (15 tuổi) bỏ trốn khỏi một lán trại khai thác gỗ keo từ địa bàn xã Bình Trị.
“Khi chúng tôi xuống hiện trường thì 3 em vừa được người dân cho ăn uống sau một chặng đường dài chạy trốn. Lúc này xuất hiện 2 đối tượng truy đuổi và lôi kéo cả 3 em về lại lán trại để tiếp tục lao động. Cả 2 người này bảo rằng, 3 em tiếp tục quay lại làm việc thì sẽ được nhận tiền lương 1 tháng rưỡi rồi về nhà”, ông Hải kể.
Ông Hải cho biết thêm, vì lực lượng công an kiên quyết không để 3 em trở lại làm việc nên 1 trong 2 đối tượng có hành vi chống đối, xúc phạm lực lượng công an xã.
Vì đối tượng manh động, xô xát với cán bộ làm nhiệm vụ nên lực lượng có mặt tại hiện trường đã phải khống chế dẫn về trụ sở xã làm việc.
Theo ông Hải, chủ sử dụng 3 lao động trẻ có tên là Đoàn Văn Phước trú tại xã Bình Trị. Hai người chống đối có tên Thọ và Lộc là 2 em của ông Phước. Làm việc với công an xã Bình Lâm, cả 3 em còn cho biết, trong khoảng thời gian làm việc tại trại gỗ ông Phước, các em phải bốc vác những khối gỗ lớn với tổng khối lượng vận chuyển mỗi ngày trên dưới 30 tấn.
Vì công việc quá nặng nhọc lại không được trả lương, không cho về nhà nên cả 3 đã quyết định bỏ trốn.
Trong ngày 4.9, Công an xã Bình Lâm đã phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện Hiệp Đức đưa 3 em về Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam.
Hiện trung tâm này đang liên hệ với ngành chức năng địa phương để tiến hành điều tra, làm rõ thông tin 3 em bị bóc lột sức lao động đồng thời đưa cả 3 về lại nơi cư trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.