Chiều nay Bộ GD-ĐT họp báo công bố chi tiết sai phạm chấm thi ở Hà Giang

17/07/2018 10:54 GMT+7

Chiều nay 17.7, Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức họp báo công bố chi tiết về sai phạm trong chấm thi ở tỉnh này.

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đến thời điểm này, việc rà soát, chấm thẩm định toàn bộ bài thi/môn thi trắc nghiệm của tỉnh Hà Giang đã hoàn tất.
[VIDEO] Cục trưởng Mai Văn Trinh: "Phát hiện sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang"
Trong cuộc trao đổi nhanh với báo chí gần 1 giờ sáng nay, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết qua rà soát, phát hiện đúng là có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hội đồng thi THPT quốc gia của tỉnh Hà Giang.
Từ đó, căn cứ theo quy chế, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi/bài thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh trong kỳ thi này.
"Hiện nay, hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc, theo tinh thần nghiêm túc, để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất", ông Trinh nói.
Đặc biệt, theo ông Trinh, qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định đối tượng gây ra sai phạm này và hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố thêm chứng cứ và sẽ xử lý đúng theo các quy định hiện hành của quy chế, cũng như của pháp luật.
[VIDEO] Điểm thi ở Hà Giang đã bị thay đổi "xấu xí" như thế nào?
Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, việc can thiệp sửa kết quả làm bài của thí sinh diễn ra ở ngay trên phần mềm chấm thi, ít bài thi bị tác động sửa chữa trực tiếp nên việc phát hiện gian lận không khó, khi đối sánh các dữ liệu. Đặc biệt, khi chấm thẩm định đã thấy kết quả thực chất trên bài làm của thí sinh và kết quả được "làm đẹp" chênh lệch đáng kể.
Cũng vì thế, việc "trả lại" kết quả thi đúng với thực chất bài làm của thí sinh không khó để thực hiện sau khi chấm thẩm định. Đây cũng là mục tiêu của Bộ GD-ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang.
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh này, khẳng định sẽ không có vùng cấm trong xử lý vi phạm, sai đến đâu phải xử lý đến đó, kể cả có vấn đề hình sự cũng phải làm.
[VIDEO] Ông Vũ Trọng Lương nhận nhiều tin nhắn số báo danh trước khi sửa điểm
Như Thanh Niên đã đưa tin, dư luận đặc biệt nghi ngờ về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở Hà Giang. Theo thống kê, ở khối thi A1 (toán, vật lý, tiếng Anh), Hà Giang có 36 thí sinh đạt trên 27 điểm, trong khi cả nước chỉ có 76 thí sinh đạt mức điểm này.
Như vậy, Hà Giang chiếm tới hơn 47% số thí sinh đạt trên 27 điểm của cả nước. Riêng môn vật lý, Hà Giang có 65 điểm 9 - 10, và 28 bài đạt mức 8 - 9 điểm, số thí sinh đạt 9 - 10 điểm gấp đôi số thí sinh đạt 8 - 9 điểm...
Ngày 14.7, Bộ GD-ĐT đã lập đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, dẫn đầu lên Hà Giang phối hợp cùng Ban Chỉ đạo thi của tỉnh này kiểm tra, rà soát các khâu của kỳ thi, tìm ra câu trả lời chính xác nhất về việc điểm thi của Hà Giang cao bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.