Cho học sinh tiếp tục nghỉ học vì dịch Covid-19: Quyết định hợp lý

29/02/2020 19:48 GMT+7

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng thì nhiều phụ huynh, giáo viên và học sinh đều thở phào nhẹ nhõm trước quyết định của UBND TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Mặc dù quyết định cho học sinh tiếp tục  nghỉ học khá muộn so với nhiều địa phương khác, song phải thấy rằng, để có quyết định này, lãnh đạo thành phố đã phải rất cân nhắc, vất vả, kể cả việc lấy ý kiến để có sự đồng thuận của phụ huynh trong ngày hôm trước. Bởi cũng như thành phố Hà Nội, TP.HCM là một trong những địa phương rất “nhạy cảm” với dịch Covid-19
Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều sau quyết định  cho học sinh  tiếp tục nghỉ học. Nhưng theo chúng tôi quyết định trên của UBND TP.HCM (và của cả Hà Nội) là hợp lý, và sẽ được rất nhiều người nhất trí.
Tôi đã thăm dò ý kiến của phụ huynh mà mình tìm hiểu, thì đa số họ cho rằng nên cho học sinh nghỉ tiếp để đảm bảo sự an toàn. Trừ học sinh lớp 9 và 12, “sốt ruột” vì lo cho các kỳ thi cuối cấp, còn lại đa số học sinh các diện khác cũng muốn yên tâm cho sức khỏe, nên không muốn đến lớp trong tâm trạng vừa học vừa phòng dịch Covid-19.

Các trường sử dụng hoá chất như cloramind B để vệ sinh hàng tuần trong khi chờ đợi học sinh trở lại trường

Phạm Hữu

Bây giờ ta hãy đặt ra hai tình huống: Đi học lại và tiếp tục nghỉ học, được gì, mất gì?
Nếu phân tích kỹ, tôi cho rằng cho học sinh tiếp tục nghỉ học sẽ được nhiều hơn mất. Cái lo lắng nhất của nhiều người chính là sợ không kịp tiến độ chương trình của năm học, bao gồm tất cả các cấp. Nhưng nỗi lo đó đã được Bộ GD-ĐT thay đổi kế hoạch năm học, thi cử, tuyển sinh mới đây. Cho nên phụ huynh, học sinh, giáo viên không nên quá lo lắng!
Theo chúng tôi, vì sự an toàn cho sức khỏe người học, nếu cần thiết các địa phương có thể cho học sinh  tiếp tục nghỉ học thêm một, hai tuần  phòng dịch Covid-19 vẫn không sao. Vì quỹ thời gian của năm học vẫn còn. Nếu linh hoạt, các địa phương có thể kết thúc năm học đúng tiến độ mà không bị vắt vào năm sau.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.