Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: ‘Trả thù lao của NXB Giáo dục hơi lạ’!

Trung Hiếu
Trung Hiếu
07/12/2019 18:02 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay NXB Giáo dục trả thù lao cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM là "rất nhạy cảm và hơi lạ".

Ngày 7.12, kỳ họp thứ 17 của HĐND TP.HCM diễn ra tại Hội trường Thành ủy trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3). Bên lề kỳ họp, PV Thanh Niên đặt câu hỏi đối với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc NXB Giáo dục VN chi trả thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD-ĐT trong việc phối hợp với NXB Giáo dục biên soạn một bộ sách giáo khoa.

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Thành Phong cho hay vừa qua Báo Thanh Niên có nhiều bài khiến dư luận quan tâm và giúp UBND TP.HCM trong công tác quản lý, trong đó đáng chú ý là loạt bài nói trên.

Về vụ nhận thù lao của lãnh đạo Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Thành Phong cho biết sau khi Báo Thanh Niên đăng tải, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã có công văn đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT giải trình và báo cáo vào ngày 8.12.

Sáng 7.12 tại kỳ họp HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đã có nhắc ông Lê Thanh Liêm cần lưu ý vụ việc này.

Loạt bài trả thù lao cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM mà Báo Thanh Niên đăng tải

Tư liệu

“Mọi việc như thế nào tôi cần phải nghe báo cáo cụ thể về vụ việc. Sáng nay đọc thấy quyết định thù lao của NXB Giáo dục tôi thấy hơi lạ. Cách đặt vấn đề của Báo Thanh Niên rất chính xác”, ông Phong cho hay và vấn đề trả thù lao nói trên “rất nhạy cảm”.

PV Thanh Niên cho hay vụ việc xảy ra từ năm 2015 chứ không phải bây giờ, ông Nguyễn Thành Phong trả lời: “Sau khi Báo Thanh Niên đăng UBND TP.HCM mới nắm chứ nếu phát hiện trước sẽ không để tình trạng đó xảy ra”.

Trước đó, Báo Thanh Niên đăng thông tin về danh sách của “Ban chỉ đạo tổ chức biên soạn SGK mới” nhận thù lao của NXB Giáo dục VN gồm 11 người của Sở GD-ĐT TP.HCM: ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở là trưởng ban; Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu là phó ban; còn lại đều là các trưởng, phó trưởng phòng giáo dục tiểu học, trung học; chánh văn phòng, phó chánh văn phòng.

Quyết định nhận thù lao của NXB Giáo dục VN còn có nhóm tư vấn hỗ trợ gồm 15 người, trong đó 14 người là chuyên viên các môn học hoặc phòng ban chuyên môn của sở GD-ĐT TP.HCM. Mức chi được áp dụng cho trưởng ban là 6 triệu đồng/tháng, phó trưởng ban 5 triệu đồng, ủy viên thường trực 4 triệu đồng và ủy viên là 3,5 triệu đồng. Mức chi này được tính từ ngày 1.5.2015 cho đến nay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.