Chuyện về một binh nhất trúng tuyển vào Học viện Biên phòng

30/10/2017 10:24 GMT+7

Vượt qua nhiều thí sinh trong cả nước, binh nhất Lê Thanh Nhàn (20 tuổi) trở thành chiến sĩ duy nhất của lực lượng Biên phòng Kiên Giang trúng tuyển vào Học viện Biên phòng năm 2017.

Lê Thanh Nhàn sinh ra lớn lên tại xã Đông Thạnh, H.An Minh (Kiên Giang) trong một gia đình nông dân nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội, rồi được tuyển chọn vào lực lượng Bộ đội Biên phòng Kiên Giang.
Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới, anh Nhàn được biên chế về Đội vệ binh thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng. Tháng 8.2016, anh được rút về Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm nhiệm vụ liên lạc. Tại đây, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, tranh thủ ngoài giờ làm việc, anh đã tự ôn luyện kiến thức để tiếp tục thi vào đại học và mọi công sức của anh đã mang lại kết quả như mong đợi. Trong kỳ thi tuyển sinh năm 2017, binh nhất Lê Thanh Nhàn đã trúng tuyển vào Học viên Biên phòng.
Lê Thanh Nhàn cho biết, không niềm vui nào bằng khi trúng tuyển vào Học viện Biên phòng và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trước khi tình nguyện gia nhập quân đội, anh đã đăng ký thi vào ngành công an nhưng không đủ điểm. Để đeo đuổi nguyện vọng vào đại học, khi đang khoác áo lính biên phòng, anh phải sắp xếp thời gian để vừa làm tròn nhiệm vụ, vừa ôn tập. Binh nhất Lê Thanh Nhàn chia sẻ: “Sau khi được điều về Phòng Chính trị - Bộ Chỉ huy Biên phòng, tôi nghĩ đây là cơ hội để biến ước mơ ấp ủ vào con đường đại học thành hiện thực, nên tôi đem nguyện vọng của mình bày tỏ với lãnh đạo đơn vị. Không những lãnh đạo tạo mọi điều kiện để tôi có thời gian ôn tập, mà còn động viên, giúp đỡ để tôi có kỳ thi đạt điểm tốt. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ra trường, tôi sẽ trở về Kiên Giang phục vụ trong ngành biên phòng để không phụ lòng của lãnh đạo đơn vị đã giúp đỡ mình”.
Ngày 31.8 vừa qua, anh Nhàn vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản VN sau 18 tháng nhập ngũ. Sau khi đọc lời tuyên thệ trước ảnh Bác, đảng kỳ, quốc kỳ, anh đã khoác ba lô ra Hà Nội nhập học tại Học viện Biên phòng theo giấy báo của trường. Được gặp nhau trước lúc lên đường đi học, anh Nhàn chia sẻ: “Việc học cũng như con đường tương lai phía trước còn rất dài và nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bản thân tôi sẽ quyết tâm vượt qua, cố gắng chuyên tâm cho việc học tập và rèn luyện để không phụ công lao lo lắng của cha mẹ, người thân và của tổ chức dành cho mình”.
Thượng tá Trần Thanh Bình, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, cho biết anh Nhàn là một quân nhân có phẩm chất đạo đức tốt, đức tính cần cù, ham học hỏi, biết kính trên, nhường dưới, hòa nhã với đồng đội. Tuy là con nhà nghèo nhưng truyền thống cách mạng của gia đình đã hun đúc thêm cho anh Nhàn ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn và ôn luyện kiến thức quyết tâm thi đậu đại học. Đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào cho gia đình hay cá nhân anh mà còn là niềm vui chung của cả lực lượng Biên phòng Kiên Giang.
Cũng theo thượng tá Trần Thanh Bình, trong những năm qua, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị; luôn trân trọng, tạo mọi điều kiện, nuôi dưỡng tài năng của những cán bộ, chiến sĩ có ý chí vượt khó vươn lên. “Đơn vị mong muốn binh nhất Lê Thanh Nhàn sẽ nêu cao phẩm chất đạo đức, năng động, sáng tạo của một đảng viên trẻ, là học viên ưu tú của Học viện Biên phòng. Đơn vị chờ tin vui về thành tích học tập của em, ngày ra trường có đủ đức, tài để chung tay xây dựng và bảo vệ vùng biên giới, biển đảo thân yêu của Tổ quốc”, thượng tá Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.