Cô bé 10 tuổi thông minh hơn Einstein

12/05/2016 14:23 GMT+7

Một cô bé 10 tuổi vừa trở thành một trong những người nhỏ tuổi nhất ở Anh có chỉ số IQ cao nhất: 162, cao hơn cả chỉ số IQ của Albert Einstein.

Theo Manchester Evenning News, cô bé Nishi Uggalle, 10 tuổi, trở thành một trong những người nhỏ nhất ở Anh có chỉ số IQ cao nhất là 162.
Việc kiểm tra chỉ số IQ của Hiệp hội Mensa chỉ có thể thực hiện đối với trẻ trên 10 tuổi rưỡi và bao gồm 2 bài kiểm tra đánh giá trình độ riêng biệt.
Một trong những biện pháp kiểm tra chủ yếu là kiểm tra kỹ năng lý luận bằng lời và các biện pháp kiểm tra khác, bao gồm việc đưa ra các biểu đồ, hình ảnh để đánh giá khả năng suy luận qua thị giác.
Và Nishi, 10 tuổi, đến từ thị trấn Audenshaw, Tameside (Anh) đã đạt được chỉ số cao nhất trong bài kiểm tra đầu tiên là 162, được gọi là điểm số Cattell III B.
Cô bé đạt được 142 điểm ở phương pháp kiểm tra thứ 2, là bài trắc nghiệm công bằng giữa các nền văn hóa (Culture Fare Scale), và kết quả này đã đưa cô bé vào nhóm 1% những người có chỉ số IQ cao nhất nước Anh.
Các bài kiểm tra kéo dài trong 2 tiếng rưỡi. Bất cứ ai ghi được 100 điểm trong 2 bài kiểm tra bất kỳ của Hiệp hội Mensa thì trở thành thành viên của hiệp hội.
Và theo lý thuyết, điểm số và chỉ số IQ của Nishi là 162 sẽ là chỉ số cao hơn so với nhà khoa học Einstein 2 mức (160 là chỉ số IQ của Einstein).
Bằng chứng nhận trở thành thành viên từ Hiệp hội Mensa của cô bé Nishi - Ảnh chụp màn hình Manchester Evenning News
Cô bé này là học sinh cũ của Trường tiểu học Poplar Street ở thị trấn Audenshaw (Anh) và cô bé sẽ bắt đầu học tại Trường Altrincham Grammar dành cho nữ vào tháng 9 này.
Cô bé hiện sống với ba mẹ là Neelanga và Shiromi, họ chuyển đến sống ở Manchester (Anh) từ Srilanka vào năm 2001.
Theo ba của Nishi là ông Neelanga, 44 tuổi, cô bé bắt đầu đọc và viết rất sớm và rất giỏi môn toán.
“Con bé mới 10 tuổi và nó cũng giống như những đứa trẻ 10 tuổi khác. Con bé thích đọc sách, đi bộ và lái xe đạp và chúng tôi tự hào về điều đó”, ông nói thêm.
Nishi đã tham dự kỳ thi IQ vào tháng trước ở Manchester, nói rằng cô bé hoàn thành bài thi đầu với 150 câu hỏi và vẫn còn thời gian, nhưng trang thứ 2 cô bé không làm hết các câu hỏi.

Cô bé nói: “Bài thi không hề dễ nhưng nó cũng không quá khó. Ở bài kiểm tra đầu tiên cháu đã có đủ thời gian để xem lại sau khi làm xong”.
“Cháu muốn trở thành một nhà khoa học, thời gian là chủ đề mà cháu rất thích thú để theo đuổi”, Nishi chia sẻ.
Hiện cô bé đã là thành viên của Hiệp hội Mensa (Hiệp hội của những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới).
Hiệp hội Mensa hiện có 110.000 thành viên trên toàn thế giới với 20.000 thành viên ở Anh và khoảng 1.300 thành viên dưới 18 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.