Có được tổ chức dạy trực tuyến đối với trẻ mầm non hay không?

Bích Thanh
Bích Thanh
25/02/2021 16:37 GMT+7

Ngày 25.2, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn cụ thể các trường mầm non thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 . Sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non mà cần tăng cường truyền thông, hướng dẫn phụ huynh, người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

Riêng đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên duy trì kết nối với phụ huynh thông qua các nhóm zalo, viber… chia sẻ, tư vấn hướng dẫn trẻ khi ở nhà nhằm chuẩn bị tâm thế, kỹ năng cần thiết để trẻ có thể sẵn sàng vào lớp 1.

Để chuẩn bị đón trẻ quay trở lại trường, đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh khử khuẩn, khai báo y tế, các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Khi trẻ đến trường trở lại, các cơ sở giáo dục mầm non phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định. Giáo viên ưu tiên tổ chức hướng dẫn các nội dung bài tập trên bộ học liệu cá nhân.

Trước đó, vào ngày 24.2, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên và học viên các cơ sở giáo dục từ mầm non cho đến THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 1.3. và UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT và Sở LĐ-TB-XH chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.