Cô gái được Nhà Trắng mời dự ngày hội khoa học nhờ bài toán thú vị

12/09/2016 15:41 GMT+7

Nhờ bài toán thú vị tính góc của một điệu nhảy dab, nữ sinh 20 tuổi ở Mỹ bỗng dưng nổi tiếng trên mạng xã hội và được Nhà Trắng mời tham dự ngày hội khoa học thường niên.

Đó là Anicca Harriot, 20 tuổi, học ngành sinh học và kinh doanh tại Trường ĐH Regent ở Virginia, Mỹ.
Theo Daily Mail, mới đây, Anicca đi dạo gần hồ James và chụp bức ảnh với một người bạn trong khi cả hai biểu diễn điệu nhảy dab vào tuần trước. Đó là điệu người nhảy thực hiện đồng thời việc cúi đầu xuống và đưa khuỷu tay và cánh tay lên.
Trong bức ảnh, bạn của Anicca đứng phía sau và đưa hai tay làm sừng cho cô. Trong khi Anicca cúi người xuống và đưa cánh tay theo điệu nhảy dab.
Khi cô đưa ảnh cho bạn bè xem, bạn cô hỏi ngay: góc của điệu nhảy ấy là bao nhiêu? Trong khi chờ đợi thầy mình giải cho thì cô tự tính toán sau đó.
Nữ sinh bỗng nổi tiếng nhờ bài toán tính góc nhảy thú vị 2
Chân dung cô gái được dân mạng khen có điệu nhảy dab chuẩn xác, cùng bài giải toán ấn tượng Ảnh Twitter/Anicca
Nói với tạp chí New York, Anicca cho biết “Tôi ngồi ngoài lớp học, lấy máy tính và mượn thước của bạn mình rồi tính”.
Vì bạn bè của cô nói rằng tấm ảnh cùng việc tính góc cho điệu nhảy khá hài hước nên cô đã đăng trên mạng. Cô đăng bức ảnh điệu nhảy cùng bài toán của mình và viết: “Tôi đã tính góc điệu nhảy dab. Ngày thứ 6 của bạn thì thế nào?”.
Không ngờ là sau khi bức ảnh cùng bài toán tính góc vừa được chia sẻ trên Twitter đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Hàng chục ngàn người chia sẻ các bức ảnh của cô và thậm chí còn tạo ra một cuộc tranh luận đối với người dùng mạng xã hội Twitter.
Có rất nhiều lời khen ngợi được dành cho cô vì kỹ năng tính toán ấn tượng của mình. Một người dùng còn cầu hôn cô và viết: “Tôi có một nhẫn kim cương. Nhờ cô tính giúp tôi chu vi ngón tay của cô”.
Nhiều người khác còn khen cô thực hiện điệu nhảy dab xuất sắc và chuẩn xác, cô đã tạo nên một góc có thể gọi là “tỷ lệ vàng”.
Giải thích với tờ Daily Runner Online,  Anicca cho biết Nhà Trắng đã mời cô tham gia Ngày hội khoa học toàn quốc STEM (dành cho 4 lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác trong lĩnh vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.