Cô giáo bỏ việc vì không muốn bắt tay với đồng nghiệp nam

23/09/2016 14:55 GMT+7

Một nữ giáo viên theo đạo Hồi ở Thụy Điển đã chọn cách nghỉ việc khi nhà trường buộc cô phải bắt tay với các đồng nghiệp khác để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.

Một nữ giáo viên theo đạo Hồi không muốn bắt tay với đồng nghiệp nam đã chọn cách bỏ việc và nộp đơn khiếu nại cho thanh tra bảo vệ quyền bình đẳng ở Thụy Điển.
Theo Đài RT dẫn tin từ tờ báo Thụy Điển Expressen, cô Fardous El-Sakka, 20 tuổi, giáo viên tại Hệ thống các trường học Kunskapsskolan, ở Helsingborg, Thụy Điển. Cô mới làm việc ở đây từ tháng 8.
Theo đạo Hồi thì cô không được phép bắt tay với đồng nghiệp nam mà thay vào đó là đặt tay mình lên ngực và cúi đầu. Thế nhưng, một trong các nhân viên nam ở trường cảm thấy bị xúc phạm khi bị từ chối bắt tay.

tin liên quan

Hai mẹ con học chung trường chung lớp ở đại học

Lấy bằng kế toán cách đây 20 năm, nay bà Brenda lại học thêm một bằng đại học nữa. Điều thú vị là bà học chung trường với con gái và có những giờ cả hai mẹ con học chung lớp và ngồi cạnh nhau.

Vụ việc này đã được báo cáo cho nhà trường. Ngay sau đó, cô Fardous được gọi lên gặp hiệu trưởng trường và được yêu cầu tôn trọng các giá trị của nhà trường nếu muốn tiếp tục làm việc, trong đó có bình đẳng giới.
Và cô Fardous đã chọn cách nghỉ việc. Cô giáo 20 tuổi này cho rằng đó là lần đầu tiên có người cảm thấy bị xúc phạm khi cô từ chối bắt tay. Cô tin rằng nhà trường đã đối xử không công bằng với cô.
Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp tương tự xảy ra ở Thụy Điển và châu Âu.
Ở nhiều nước châu Âu, đặc biệt là ở Thụy Điển, văn hóa bắt tay nhau khi gặp mặt là điều cần thiết, thể hiện sự tôn trọng đối với người đối diện.
Vào tháng 7, một người theo Hồi giáo ở Thụy Điển bị sa thải vì từ chối bắt tay với các đồng nghiệp nữ và người đàn ông bị sa thải đang kiện vì bị đối xử không công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.