Thán phục cô giáo Mỹ dám 'không cho bài tập về nhà'

23/08/2016 14:28 GMT+7

Nhiều giáo viên ở Mỹ đang có xu hướng không cho học sinh bài tập về nhà sau một quy định lạ của một giáo viên lớp 2 về việc làm bài tập về nhà được lan truyền trên mạng xã hội.

Bài tập về nhà luôn là nỗi sợ của học trò mỗi đầu năm học mới, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả ở Mỹ. Thế nhưng, học sinh lớp 2 ở Trường tiểu học Godley, bang Texas (Mỹ), năm học này lại không phải lo lắng gì về bài tập về nhà nhờ quy định kỳ quặc của cô giáo.
Brandy Young, một giáo viên dạy lớp 2 ở trường này, đã khiến nhiều phụ huynh bất ngờ sau khi gửi tới từng gia đình lá thư quy định về việc làm bài tập về nhà của học sinh.

Lá thư được gửi trước khi bắt đầu năm học mới với nội dung: “Mùa hè này tôi đã tìm hiểu rất nhiều và tôi sẽ thử điều gì đó mới mẻ. Bài tập về nhà chỉ gồm các bài tập con bạn phải hoàn thành ở trường. Sẽ không có bài tập về nhà chính thức nào được giao cho học sinh làm vào năm học này.
Nghiên cứu cho thấy bài tập về nhà không đem lại sự tiến bộ đối với học sinh. Thay vào đó, tôi muốn các bạn dành buổi tối để làm điều gì đó chứng minh là bạn đã góp sức vào sự thành công của con mình. Như ăn tối cùng nhau, đọc sách cùng nhau, ra ngoài đi dạo, hay cho con đi ngủ sớm”.
Quy định làm bài tập về nhà kỳ quặc của giáo viên Mỹ gây sốt 2
Cô giáo Brandy Young Ảnh chụp màn hình CBS News
Một phụ huynh đã đăng bức ảnh chụp lá thư của cô giáo lên Facebook tới nay chưa đầy một tuần và có hơn 66.000 người chia sẻ.
Phụ huynh này đã vô cùng phấn khích khi biết con gái không phải ôm một đống bài tập về nhà năm học này.
Theo tờ CBS News, cô giáo Brandy Young cho biết bài tập về nhà không mang lại hiệu quả cho học sinh của mình. Vì vậy, cô quyết định thay đổi vào năm nay với điều gì đó có ý nghĩa hơn cho học sinh.
Cô chia sẻ: “Học trò đã học vất vả cả ngày rồi. Khi chúng về nhà, chúng cần học thứ gì khác. Tôi sẽ cố gắng để giúp mỗi học sinh được phát triển toàn diện. Bài tập về nhà chẳng mang lại lợi ích gì cho học sinh cả”.

Việc thay đổi của cô Young được nhiều phụ huynh Mỹ khen ngợi.
Một phụ huynh bình luận trên Facebook: “Chúng tôi rất vui khi biết sau một ngày dài học hành ở trường, bọn trẻ về nhà, được thư giãn, và được là một đứa trẻ... đi chơi, kết bạn, dành thời gian ở bên gia đình”.
Và cô Young, cũng là người làm cha mẹ, mong muốn các gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn.
Theo cô Young, hiệu trưởng trường luôn khuyến khích những sáng tạo của giáo viên ở trường. “Nếu bạn không thử, làm sao bạn biết được việc bạn làm có hiệu quả hay không”, cô Young nói.

Được biết, hiện nhiều giáo viên khác ở Khu học chánh Độc lập Godley cũng đang xem xét vấn đề không cho học sinh bài tập về nhà vào năm học này.
Cô Young nói: “Với bất cứ ai đang đắn đo làm điều gì đó mang lại lợi ích cho học sinh của họ thì hãy làm nó. Nếu việc đó không mang lại hiệu quả thì thay đổi nó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.