Cô giáo tự tay nấu cơm miễn phí phục vụ học trò đi thi

22/06/2017 16:36 GMT+7

Các cô giáo Trường THPT Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tự nguyện đi chợ, nấu bữa ăn trưa miễn phí cho các học sinh nhà ở xa, có hoàn cảnh khó khăn, đang tham dự kỳ thi THPT 2017 tại điểm thi của trường.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên có 597 thí sinh của Trường THPT Cẩm Xuyên và Trường THPT Phan Đình Giót dự thi.
Để tạo điều kiện, giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi đến tham dự kì thi được tốt nhất, Ban giám hiệu Trường THPT Cẩm Xuyên phối hợp với Đoàn trường và Hội phụ huynh học sinh thành lập một bếp ăn miễn phí. Kinh phí do nhà trường vận động, các cô giáo luân phiên nấu bếp chuẩn bị bữa ăn trưa cho học trò trong hai ngày 22 và 23.6.
Ngày 22.6, đã có 35 em học sinh đăng ký bữa trưa do chính tay các cô giáo nấu.
Bếp ăn được đặt tại nhà của cô Phạm Thị Hương (giáo viên dạy môn Ngữ Văn của nhà trường), cách điểm thi Trường THPT Cẩm Xuyên khoảng 50 m. Từ sáng sớm 22.6, trong khi các em học sinh đang làm bài thi, 8 cô giáo bắt đầu chia công việc, người đi chợ mua thức ăn, gia vị, người nấu cơm...
Đúng 10 giờ 30 trưa 22.6, sau khi hoàn thành xong môn thi Ngữ Văn, 35 em học sinh đã tập trung về nhà cô Hương để ăn trưa.
Những đầu bếp là 8 cô giáo Trường THPT luôn phiên nhau đứng bếp Ảnh Phạm Đức
Em Nguyễn Thị Tuyết cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại cách điểm thi hơn 10 km nên trước khi diễn ra kì thi tốt nghiệp em rất lo lắng. Sau khi nhận được thông báo nhà trường hỗ trợ ăn trưa nên em đã đăng ký.
“Hôm nay là bữa ăn đầu tiên, các món ăn của cô giáo nấu như gà xáo, cá sốt cà chua, rau muống xào… đều rất ngon. Chúng em được các cô giáo chăm sóc ăn uống rất chu đáo. Em và các bạn rất cảm động và vô cùng biết ơn các cô đã giúp đỡ để chúng em yên tâm hoàn thành tốt kì thi này”, Tuyết tâm sự.
Cô Đào Thị Lan, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên, cho hay việc các giáo viên tham gia nấu cơm cho các em thí sinh là trên tinh thần tự nguyện. Với mong muốn các em có những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe, yên tâm vượt qua kì thi với kết quả cao nhất. Chính vì thế, bất kể một giáo viên nào cũng mong muốn góp sức giúp đỡ các em.
Trong kỳ thi THPT 2017, Hà Tĩnh có 16.788 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số dự thi xét tốt nghiệp là 6.351 em, đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ là 10.367 em. Có 15 học sinh được miễn thi (10 em khuyết tật và 5 học sinh tham gia các cuộc thi quốc tế).
Hơn 1.900 cán bộ, giáo viên được huy động coi thi lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.