Có hay không việc lộ đề kiểm tra giữa kỳ môn ngữ văn lớp 10?

09/03/2017 20:55 GMT+7

Ngày 9.3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin việc lộ đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn ngữ văn lớp 10 của Trường THPT Thủ Thiêm ( ảnh , Q.2, TP.HCM).

Theo thông tin này, ngày 2.3, học sinh một số lớp 10 của trường THPT nói trên cho biết trọn vẹn đề và lời giải phần Đọc hiểu trong đề kiểm tra đã được 2 giáo viên cho học sinh học và chép đầy đủ trong giờ học trên lớp vào hai ngày trước khi kiểm tra.
Phóng viên Thanh Niên đã liên hệ với ông Phạm Văn Nghĩa, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thiêm, để xác minh sự việc. Ông Nghĩa cho biết ông có nhận được thông tin phản ánh nêu trên và việc kiểm tra được phó hiệu trưởng nhà trường trực tiếp thực hiện.
Cụ thể, ông Nghĩa cho biết: “Việc nói lộ đề thi là không có cơ sở. Vào chiều 2.3, trường tổ chức kiểm tra giữa kỳ môn ngữ văn cho học sinh khối 10. Đề kiểm tra gồm 2 phần, trong đó phần Đọc hiểu (3 điểm) có 4 câu hỏi xoay quanh nội dung bài ca dao. Sau giờ kiểm tra, một giáo viên báo cáo đề kiểm tra bị lộ khi cho rằng, các câu hỏi ở phần đọc hiểu đã được 2 cô giáo trong tổ ngữ văn ôn tập cho học sinh trước đó trên lớp”.

tin liên quan

Căng thẳng ôn thi vào lớp 10
Học sinh lớp 9 ở Hà Nội đang gồng mình chạy đua ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Ông Nghĩa cho biết thêm, quy trình làm đề kiểm tra giữa kỳ như sau: Có 5 giáo viên trong tổ bộ môn cùng ra đề. Các đề thi này được một hiệu phó, một tổ trưởng bộ môn và một nhân viên của trường bốc thăm công khai để chọn ra một đề trước giờ kiểm tra chừng 2 tiếng. Đề được chọn là của tổ phó tổ ngữ văn chứ không phải của 2 giáo viên được phản ánh.
Qua tìm hiểu từ các giáo viên liên quan, ông Nghĩa cho rằng sự trùng hợp là do các giáo viên đã sử dụng ngân hàng câu hỏi do tổ ngữ văn thực hiện từ năm học trước cho việc ôn tập và ra đề. Đây cũng là một bài học kinh nghiệm để nhà trường rút kinh nghiệm trong khâu làm đề các kỳ kiểm tra sắp tới.

tin liên quan

Để đạt điểm cao thi tuyển sinh lớp 10
Muốn trúng tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM đúng với mong muốn, học sinh cần chuẩn bị kiến thức thật vững chắc và bám sát cấu trúc đề thi các môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.