Con bắt nạt bạn, bố mẹ có thể ở tù

13/10/2017 10:18 GMT+7

Một thành phố ở Mỹ đã thông qua luật cho phép phạt tiền hoặc thậm chí là bỏ tù bố mẹ nếu con họ bắt nạt những đứa trẻ khác, dù là ở trong trường học hay ngoài đường.

Ở thành phố North Tonawanda (Mỹ), trẻ em và thanh thiếu niên bắt nạt người khác thì bố mẹ sẽ bị phạt tiền, thậm chí là ở tù Ảnh minh họa: Shutterstock
Đây là nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em “đầu gấu”, bắt nạt người khác. Luật mới được thông qua vào tuần trước. Theo đó, nếu con bắt nạt người khác thì bố mẹ có thể bị phạt từ 250 USD đến ở tù 15 ngày, theo WIVB-TV.
“Chúng tôi muốn thông báo rằng chúng tôi rất nghiêm túc trong vấn đề này. Chúng tôi không muốn bất kỳ ai phải sợ hãi khi ở thành phố này, dù là đi bộ trên đường phố hay đi học ở trường”, thị trưởng Art Pappas của thành phố North Tonawanda khẳng định.
Tình trạng bắt nạt trẻ em ở thành phố này đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Cô Victoria Crago có con trai là một nạn nhân của tình trạng bạo lực học đường.
Cô cho biết vào tháng 6.2017, con cô bị bạn học đánh ở Trường trung học North Tonawanda. Không những thế, cậu bé còn bị đánh khi ra khỏi trường. Khi trao đổi việc này với các phụ huynh khác, cô Victoria biết được những vụ việc như trên xuất hiện không hề ít.
“Mùa xuân và mùa hè năm 2016 chứng kiến tình trạng bắt nạt tồi tệ nhất trong 19 năm qua”, đại úy Karen Smith tại sở cảnh sát North Tonawanda nói với Buffalo News.

tin liên quan

Trường có 10 học sinh sở hữu IQ ở mức thiên tài

Trường St Bede's Catholic College (Anh) hết sức bất ngờ khi có đến 10 học sinh của trường sở hữu chỉ số IQ ở mức được xem là thiên tài. Các em nằm trong nhóm ít ỏi 2% người có IQ cao nhất thế giới.


Từng có một vụ cậu thiếu niên đánh nạn nhân ngay trước mặt mẹ nạn nhân. Vụ việc xảy ra giữa ban ngày. Sau đó, cậu ta còn trừng mắt nhìn bất kỳ ai ở đó. Điều tồi tệ hơn là cậu ấy không trả giá gì cho hành động của mình và vẫn ung dung bỏ đi, đại úy Smith kể lại.
Trong trường hợp này, dù cậu thiếu niên đó có bị tòa án trẻ vị thành niên xét xử nhưng sau đó cũng sẽ quay lại đường phố và bắt nạt người khác. Do đó, thành phố North Tonawanda đã thông qua các quy định mạnh tay hơn.
Thị trưởng Art Pappas tin rằng luật mới chắc chắn sẽ giúp kiểm soát được tình trạng bạo lực học đường, bắt nạt ở trẻ em và thanh thiếu niên, theo trang tin Inquisitr (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.