Con bị căng thẳng, phụ huynh nghi do bạo lực học đường

14/12/2016 13:13 GMT+7

Bức thư của một người mẹ có con được cho là nạn nhân của bạo lực học đường ở Trung Quốc đang được nhiều người quan tâm. Cậu bé mới 10 tuổi, bị chứng rối loạn căng thẳng cấp tính.

Bạo lực học đường có thể ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe tâm thần của học sinh Ảnh minh họa: Shutterstock
Người mẹ tin rằng đó là hậu quả của tình trạng bạo lực học đường mà con bà đang gánh chịu. Cậu bé mới học lớp 4, hiện học ở Trường tiểu học Trung Quang Thôn ở quận Hải Điến, Bắc Kinh, Trung Quốc theo China Daily.
Bức thư được công bố hồi tuần trước. Kể về quá trình con bà bị bắt nạt suốt 1 năm trời. Bà cho rằng hậu quả của quá trình đó là chứng rối loạn căng thẳng cấp tính, khiến đứa trẻ lo âu, sợ hãi đến mức không thể đi học.
Nội dung lá thư được chia sẻ đến 100.000 lần trên mạng xã hội WeChat, với hơn 6 triệu lượt người đọc.
Trường tiểu học Trung Quang Thôn là một trường có tiếng ở Bắc Kinh. Phản ứng trước nội dung bức thư, phía nhà trường đã bác bỏ thông tin có bạo lực học đường trong khuôn viên trường.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố, trường tiểu học này lại cho biết họ cảm thấy “rất lấy làm tiếc” về những gì đã xảy ra và “thành thật xin lỗi về những tổn thương mà học sinh và gia đình phải chịu”.
Nhà trường cũng nhấn mạnh rằng vụ việc là một sự cố và không cấu thành tội bạo lực học đường. Cảnh sát đã xem lại các đọan phim quay lại từ camera nhà trường vào ngày 24.11.
Đoạn phim cho thấy cậu bé bị 2 bạn học đi theo vào nhà vệ sinh. Chưa đầy một phút sau, 2 người bạn học chạy ra và trở về lớp học. Ít lúc sau, cậu bé bước ra khỏi nhà vệ sinh với tay áo lau lên trán.
Không có camera trong nhà vệ sinh nên không ai biết điều gì xảy ra bên trong. Nhà trường cho biết trước đó cả 3 học sinh có mối quan hệ bình thường và không có mâu thuẫn nhau.
Cha mẹ của 2 học sinh nghi bắt nạt bạn đã xin lỗi nhưng không cho rằng con họ dính đến chuyện bạo lực học đường. Thế nhưng, cha mẹ cậu bé nhấn mạnh đó là hành động sai trái và phải bị trừng phạt. Họ cũng đưa đơn yêu cầu bồi thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.