Công an Hà Nội phát cảnh báo tình trạng 'kẹo thuốc lá' bủa vây trường học

Trần Cường
Trần Cường
18/10/2020 12:00 GMT+7

Gần đây, một số quán hàng quanh các trường học tại Q.Hoàng Mai (Hà Nội) xuất hiện loại "kẹo thuốc lá", vừa ăn vừa nhả khói, khiến nhiều học sinh thích thú. Công an Q.Hoàng Mai đã phát đi cảnh báo về tình trạng này.

Trưa 18.10, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an Q.Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết cơ quan này đã phát đi cảnh báo tới tất cả các trường học trên địa bàn về tình trạng "kẹo thuốc lá" không rõ nguồn gốc có thể đầu độc học sinh.
Theo cảnh báo, gần đây, một số hàng rong xung quanh các trường học trên địa bàn bán loại kẹo thuốc lá không rõ nguồn gốc, giá thành khoảng từ 1.500 - 2.000 đồng/chiếc với bao bì, hình thức giống thuốc lá, có vị ngọt, thơm, khi ăn có thể nhả ra khói.

Các phụ huynh cảnh báo nhau về tình trạng "kẹo thuốc lá" đầu độc con em

Ảnh chụp màn hình

Đây có thể là một hình thứ quảng cáo cho thuốc lá tiếp cận đến học sinh, về lâu dài sẽ hình thành thói quen hút thuốc lá trong học sinh, học đường. Đặc biệt, các loại kẹo này đều không có nguồn gốc, vì vậy, có thể để lại những tác hại khác về sức khỏe.
Từ tình hình trên, Công an Q.Hoàng Mai đề nghị hiệu trưởng các trường trên địa bàn phối hợp thông báo, tuyên truyền đến các phụ huynh biết về tác hại của kẹo thuốc lá để cùng phối hợp quản lý, không để con em mua, sử dụng kẹo thuốc lá.
Cảnh báo, nhắc nhở học sinh toàn trường không mua, ăn kẹo thuốc lá và không ăn quà vặt quanh cổng trường để tránh nguy cơ mất an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường các biện pháp quản lý học sinh trước giờ vào lớp và sau giờ tan trường.
Trước đó, khoảng đầu tháng 10, phản ánh của một số phụ huynh cho biết có tình trạng "kẹo thuốc lá" bủa vây một số điểm trường tại địa bàn Q.Hoàng Mai. Các chủ hàng rong sau đó cho biết đã được công an nhắc nhở và không nhập bán loại kẹo này. Tuy nhiên, không loại trừ một số cơ sở vì lợi nhuận vẫn lén lút kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.