Cụ ông 84 tuổi tốt nghiệp đại học sau 10 năm đèn sách

12/05/2016 09:59 GMT+7

Một cụ ông 84 tuổi ở Mỹ đã tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân xuất sắc sau 10 năm miệt mài đèn sách.

Theo tờ Chicago Tribune, ông Jerry Pollard trải qua những năm tháng đại học không tiệc tùng, không mạng xã hội, không nhồi nhét kiến thức cả đêm cho kỳ thi vào ngày hôm sau. Mà “thời sinh viên” của ông Pollard là con mọt sách yêu trường lớp, yêu bạn bè và yêu kiến thức.
Học: “Không có gì phải vội”
Ngày 9.5 vừa qua, ông tốt nghiệp đại học cùng với hàng ngàn sinh viên khác. Ông là người lớn tuổi nhất ở trường này nhận tấm bằng cử nhân đầu tiên ở Trường ĐH Northeastern Illiois sau 55 năm ông mong mỏi.
Trong 10 năm qua, ông hoàn thành 1 học phần trong mỗi học kỳ (sinh viên thường học 3 - 5 học phần/học kỳ). Ông học chăm chỉ nhưng không học quá nhiều và vẫn dành thời gian để đi du lịch và làm tình nguyện.
“Tôi không phải làm việc nữa nên không có gì phải vội. Đây là quãng thời gian đẹp trong đời để đến trường”, ông cho biết.
Ông có tiếng là con mọt sách khi học ở trường. Các giáo viên đã phát hiện ông đọc sách vào giờ giải lao ở các hành lang. Vào các kỳ nghỉ của gia đình, ông Polard dành thời gian để đọc sách lịch sử hoặc tiểu sử.
Câu chuyện cụ ông 84 tuổi tốt nghiệp đại học sau 10 năm đèn sách 2
Ông Pollard - Ảnh chụp màn hình tờ Chicago Tribune
Danh sách những cuốn sách ông phải đọc nhiều đến nỗi ông cho rằng sẽ hoàn thành nó dù ông phải đọc đến khi ông 120 tuổi. Trong thời gian rảnh, ông tham gia làm tình nguyện ở nhà sách bằng cách giúp phân loại sách để tặng cho trẻ em.
Ông Pollard còn đi khắp nơi ở Chicago để làm hướng dẫn viên du lịch tình nguyện. Ông đi bằng chiếc xe hơi từ năm 1923 của mình và có những chuyến đi mạo hiểm. Ông còn ghi dấu ấn bằng việc leo lên đỉnh Everest ở Nepal trong chuyến leo núi 2 tuần vào tháng 3 vừa qua.
Pollanrd tốt nghiệp xuất sắc cử nhân ngành nghiên cứu liên ngành và lịch sử. Với bằng cử nhân loại xuất sắc ở nước Mỹ trong độ tuổi của Pollard được coi là hiếm.
Trả học phí cho cháu học đại học
Sự nghiệp đại học của ông đã bắt đầu từ cách đây hơn 6 thập kỷ. Do phải đi nghĩa vụ quân sự, sau đó kết hôn, rồi có con, ông phải làm việc toàn thời gian khiến ông không thể đi học.
Nhưng sau khi nghỉ hưu vào năm 2000, ông bỗng nhiên tìm thấy một khóa học sắp mở và ông đã đăng ký học. Ông đã bắt đầu khóa học ở Trường CĐ cộng đồng Oakton và nhận bằng chuyên nghiệp sau 5 năm học. Rồi ông lại dùng tiếp 10 năm nữa để lấy bằng cử nhân.
Gia đình ông Pollard đã có một trò đánh cược cháu của ông sẽ tốt nghiệp trước. Và hai trong số 9 đứa cháu đã thắng ông khi tốt nghiệp sớm hơn. Đó là Becca Pollard tốt nghiệp Trường ĐH Ohio năm ngoái khi 22 tuổi và Elana Pollard tốt nghiệp Trường ĐH Colorado năm 2013 khi 25 tuổi.
Và bây giờ gia đình ông lại đánh cược xem liệu ông có lấy được bằng thạc sĩ hay không.
“Ông tôi thích trường học và thích học hành cũng như thích có bạn bè cùng lớp, những người chỉ bằng tuổi tôi”, Becca nói.
Một điều cho thấy ông coi trọng việc học đại học là ông đã trả học phí cho các cháu học đại học, và đảm bảo cháu mình không phải vật lộn với nợ nần sau khi tốt nghiệp.
Ngày 9.5, ông nhận được bằng cử nhân trong lễ trao bằng tại Trường ĐH Illinois ở Chicago.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.