Đà Nẵng triển khai mô hình giáo dục mầm non Phần Lan

An Dy
An Dy
02/11/2019 19:31 GMT+7

Ngày 2.11, Sở GD-ĐT Đà Nẵng tổ chức tập huấn nhân rộng mô hình giáo dục Fun Academy (Phần Lan) cho hơn 450 giáo viên mầm non.

Tại chương trình, các giáo viên mầm non được giới thiệu các phương pháp giáo dục đến từ Phần Lan. Theo đó, các giáo viên mầm non được hướng dẫn cách tiếp cận theo hướng tôn trọng học sinh, chỉ dẫn các em làm việc theo nhóm, giúp các bé vui học theo hướng sáng tạo thông qua các hoạt động và trò chơi khám phá.

Chương trình cũng chia sẻ với giáo viên mầm non các nguyên tắc để trẻ vui học, đó là: tự chọn cách học, thích những gì mình làm, chấp nhận thất bại, tạo môi trường học truyền cảm hứng, an toàn, được tôn trọng vì là chính mình, học là niềm đam mê lành mạnh.

Tại chương trình, các chuyên viên đến từ Phần Lan cũng chia sẻ giáo trình “Nhà huấn luyện du hành vũ trụ tương lai”, do Fun Academy phối hợp với NASA (Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ) xây dựng. Đây là giáo trình hướng dẫn cách để trẻ phát triển kỹ năng, thể chất, ý thức, hành vi sáng tạo, đam mê khoa học kỹ thuật... 

Bà Saara Viteli, Giám đốc Fun Academy, cho biết chương trình giáo dục mầm non của Fun Academy sẽ giúp các em nhỏ có thể nuôi dưỡng ước mơ vươn tới các vì sao… “.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.