Đại học Bách khoa Hà Nội công bố ngưỡng điểm xét tuyển

29/07/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Theo thông báo của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngưỡng điểm xét tuyển của trường này là 6,0/môn.

(TNO) Theo thông báo của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ngưỡng điểm xét tuyển của trường này là 6,0/môn.

Phó giáo sư - tiến sĩ Hoàng Minh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trường này xét tuyển vào hệ đại học chính quy dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì.

Khác với các năm trước, điểm chuẩn năm nay sẽ được xác định theo thang điểm 10 dựa trên điểm trung bình các môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển, có xét tới hệ số môn chính, cộng với điểm ưu tiên.

Điểm chuẩn sẽ được xác định cho từng nhóm ngành, không có sự phân biệt giữa các tổ hợp môn thi. Điểm xét của thí sinh sẽ được tính theo công thức phù hợp với nhóm ngành không có hoặc có quy định môn chính. Đối với ngành không có quy định môn chính thì điểm xét = tổng điểm 3 môn/3 + điểm ưu tiên/3. Đối với các nhóm ngành có quy định môn chính thì điểm xét = tổng điểm 3 môn có nhân hệ số môn chính /4 + điểm ưu tiên/3.

Căn cứ vào thống kê số liệu điểm thi kỳ thi THPT quốc gia và điểm chuẩn các năm trước, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đưa ra ngưỡng điểm xét tuyển là 6,0 cho tất cả các nhóm ngành và tổ hợp xét tuyển, tương đương với tổng điểm 3 môn là 18 đối với nhóm ngành không có môn chính và 24 đối với nhóm ngành có tính hệ số môn chính (riêng một số chương trình đào tạo quốc tế do trường đối tác cấp bằng yêu cầu ngưỡng điểm xét là 5,5).

Bên cạnh điều kiện trên, thí sinh cần có tổng điểm trung bình 6 học kỳ THPT của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 20.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.