Đại học Mỹ bất ngờ ngừng giảng dạy, sau khi số ca Covid-19 tăng mạnh

08/09/2020 20:40 GMT+7

Đại học Tây Virginia tuyên bố ngừng hoạt động giảng dạy trên lớp tại cơ sở chính ở hạt Morgantown, sau khi số ca Covid-19 tăng mạnh và một vài bữa tiệc do sinh viên tổ chức tại những nơi lẽ ra phải cách ly.

Quyết định ngừng giảng dạy trên lớp được bắt đầu từ ngày 8.9 và chuyển sang học trực tuyến cho đến ngày 25.9, áp dụng cho bậc đại học, theo Đài NBC News.
Trong thông báo mới, giới chức trường học cho hay đây là biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó sự gia tăng số ca Covid-19 trong thời gian gần đây ở cơ sở Morgantown, cũng như quan ngại về nguy cơ dịch lây lan sau khi một số bữa tiệc được tổ chức có sự tham gia của các sinh viên đại học này tại những nơi lẽ ra phải cách ly vào cuối tuần qua.
Đại học Tây Virginia thu hút gần 30.000 sinh viên theo học tại các cơ sở. Tính đến đầu tuần, bang Tây Virginia ghi nhận gần 11.600 ca dương tính với Covid-19.
Ban quản lý trường ngày 6.9 đã đình chỉ học 29 sinh viên trong khi tiếp tục cuộc điều tra về khả năng vi phạm các nội quy phòng chống dịch Covid-19 đối với các sinh viên nói trên. Dự kiến số trường hợp bị đình chỉ học sẽ còn gia tăng trong vài ngày tới.
Tình trạng vi phạm đã diễn ra sau khi các sinh viên được phép quay về nhà vào cuối tuần. Trước thông tin đó, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của Mỹ về bệnh truyền nhiễm, thúc giục các trường đại học nếu có thể thì không nên gửi các em về nhà trong thời gian này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.