Đại học Thái Nguyên công bố đối tượng được tuyển thẳng

06/05/2015 13:43 GMT+7

(TNO) Theo thông báo từ ĐH Thái Nguyên, diện được xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo thuộc ĐH này khá phong phú, từ học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đã từng trúng tuyển nhưng phải hoãn nhập học vì thực hiện nghĩa vụ quân sự…, cho đến học sinh khuyết tật.

(TNO) Theo thông báo từ ĐH Thái Nguyên, diện được xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo thuộc ĐH này khá phong phú, từ học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đã từng trúng tuyển nhưng phải hoãn nhập học vì thực hiện nghĩa vụ quân sự…, cho đến học sinh khuyết tật.

nghia-vu-quan-suNgười đã trúng tuyển vào các trường, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, cũng thuộc đối tượng được xét tuyển thẳng vào ĐH Thái Nguyên
 - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo đó, thí sinh đoạt giải chính thức (nhất, nhì, ba) trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia hoặc cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia năm nay sẽ được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong các kỳ thi này chỉ được tuyển thẳng vào CĐ.
Ngoài ra những thí sinh các diện sau cũng sẽ được tuyển thẳng: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học; Người đã trúng tuyển vào các trường, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung, nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại trường trước đây đã trúng tuyển.
Vẫn đối tượng trên, nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên, thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.
Thí sinh đã tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á được tuyển thẳng vào học đại học ngành Giáo dục Thể chất (Giáo dục Thể chất Quốc phòng; Giáo dục Thể chất). Thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày 20.8.2015.
Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, Giám đốc ĐH Thái Nguyên căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.
Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường/khoa trực thuộc ĐH, Giám đốc ĐH Thái Nguyên căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.
Người có bằng trung cấp loại giỏi trở lên và người có bằng trung cấp loại khá có ít nhất 2 năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo, hoặc đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề quốc gia, đảm bảo điều kiện tham gia tuyển sinh cũng được tuyển thẳng vào trường cao đẳng để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đoạt giải.
Tuy nhiên, điều kiện để tham gia tuyển sinh của tất cả những thí sinh diện tuyển thẳng là các em phải tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp trung cấp (trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề) tính đến thời điểm xét tuyển (20.8.2015).
Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Thí sinh thuộc diện tuyển thẳng muốn được xét tuyển phải làm hồ sơ đăng ký xét tuyển cho ĐH Thái Nguyên, thời gian từ 15.5 - 20.8.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.