Đại học Y Tokyo bị tước chứng nhận đạt chuẩn sau vụ bê bối điểm thi

Văn Khoa
Văn Khoa
23/11/2018 16:03 GMT+7

Đại học Y Tokyo ở Nhật Bản vừa bị tước chứng nhận đạt chuẩn khi trường này thừa nhận hạ điểm thi đầu vào để hạn chế nhận thí sinh nữ và những thí sinh đã thi rớt trước đó.

Hiệp hội chứng nhận giáo dục y khoa Nhật Bản (JACME), một tổ chức tư nhân, đã đưa ra quyết định trên trong cuộc họp vào ngày 22.11, theo Đài NHK.
JACME cấp chứng nhận cho các trường y khoa ở Nhật mà tổ chức này xem đã đạt các tiêu chuẩn quốc tế. Chứng nhận dựa trên sự đánh giá về chất lượng giáo dục và quản lý. JACME hiện có 80 trường y khoa thành viên.
JACME cho hay việc rút giấy chứng nhận có thể gây trở ngại cho những người tốt nghiệp từ Đại học Y Tokyo muốn nộp đơn xin giấy phép hành nghề bác sĩ ở Mỹ.
Hồi tháng 8, Đại học Y Tokyo thừa nhận đã hạ điểm thi trong hơn 10 năm qua để hạn chế tuyển thí sinh nữ và những thí sinh nam đã rớt trước đó.
Trước đó, một nguồn tin cho hay sở dĩ Đại học Y Tokyo muốn loại bớt nữ sinh là vì phụ nữ có khuynh hướng bỏ việc sau khi trở thành bác sĩ, cụ thể là lúc họ lập gia đình và có con cái. Các bác sĩ nam được cho là bám nghề, chịu đựng được áp lực thời gian và cường độ làm việc cao hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.