Đắk Lắk: Hơn 2.000 học sinh THPT vắng mặt trong ngày đầu trở lại trường

03/03/2020 16:10 GMT+7

Ngày 3.3, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết trong ngày đầu học sinh trở lại trường (hôm 2.3), có 2.034 học sinh bậc THPT vắng học, chiếm tỷ lệ 3,52%.

Trong số học sinh vắng học trong ngày đầu trở lại trường, có 3 em học sinh được nhà trường chủ động cho nghỉ học vì có tiếp xúc với người thân từ vùng dịch về địa phương. Cụ thể, 1 em có chị gái từ Hàn Quốc trở về, 1 em gia đình đi từ tỉnh Vĩnh Phúc về, 1 em có mẹ đi làm từ Đài Loan về nước.
Theo ông Khoa, Sở GD-ĐT Đắk Lắk và các trường đã có phương án rà soát, động viên tinh thần các học sinh sớm quay lại học, đảm bảo chương trình. “Có trường hợp gia đình lo lắng về dịch bệnh, có trường hợp các em ốm nên chưa trở lại học. Nếu gia đình lo lắng, sợ dịch bệnh thì nhà trường sẽ động viên để các em đi học. Đối với trường hợp các em ốm, nhà trường sẽ hướng dẫn cho học trực tuyến để đảm bảo kiến thức, chương trình chung”, ông Khoa trao đổi.
Ông Khoa cho biết thêm trong hai ngày (2 - 3.3), Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã thành lập 2 đoàn công tác, tiến hành kiểm tra tình hình đón học sinh đi học trở lại và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 của các đơn vị trực thuộc.
Qua kiểm tra thực tế, các trường đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đầy đủ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn để giáo viên, học sinh sử dụng thường xuyên theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT.
Được biết, mới đây, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã cách ly, gửi mẫu xét nghiệm đối với 6/7 trường hợp trở về từ vùng có dịch nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, 1 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.