Đang dạy leo núi, giảng viên Mỹ bị gấu tấn công

21/04/2016 15:20 GMT+7

Một giảng viên ở tiểu bang Alaska (Mỹ) đã bị một con gấu lớn cùng gấu con tấn công tới tấp khi lớp học leo núi đang diễn ra.

Một giảng viên ở tiểu bang Alaska (Mỹ) đã bị một con gấu lớn cùng gấu con tấn công tới tấp khi lớp học leo núi đang diễn ra.

Forest Wagner (ngồi) cùng sinh viên và đồng nghiệp - Ảnh chụp màn hình website Trường ĐH Alaska SoutheastForest Wagner (ngồi) cùng sinh viên và đồng nghiệp - Ảnh chụp màn hình website Trường ĐH Alaska Southeast
Theo ABC News dẫn tin hãng AP, phát ngôn viên của Trường ĐH Alaska Southeast cho biết vào ngày 18.4, Forest Wagner, 35 tuổi, giảng viên của trường đã bị một con gấu tấn công khi lớp học leo núi đang diễn ra tại Alaska Panhandle.
Ông Wagner đang giảng dạy nhóm 11 sinh viên ở núi Emmerich gần Haines, bang Alaska, khi ông bị tấn công.
Kate Bausler, phát ngôn viên của trường, nói với ABC News rằng một sinh viên đã leo xuống núi để gọi điện kêu người hỗ trợ. Ông Wagner đã được mang đến Bệnh viện Providence tại thành phố Anchorage, bang Alaska. Sức khỏe của ông đang dần ổn định.
Theo báo cáo của cảnh sát tiểu bang Alaska, họ nhận được cuộc gọi từ Cục Cảnh sát Haines vào chiều 18.4. Ông Wagner được đưa khỏi núi bằng trực thăng để đến bệnh viện.
Được biết, ông Wagner đang dẫn nhóm 11 sinh viên và 2 trợ giảng khi ông bị hai con gấu tấn công. Không có sinh viên nào bị thương.

Leo Núi Chúa cùng người lạ

Một lần, chúng tôi bỏ cả xe máy, cùng một nhóm bạn chưa quen băng qua Núi Chúa để tìm xuống bãi biển xanh mát của vịnh Vĩnh Hy, Phan Rang. Đó thực sự là một chuyến leo núi đáng nhớ.

Các sinh viên trong lớp học leo núi được đưa xuống núi và qua đêm ở Haines với một giảng viên khác. Haines cách phía Bắc thành phố Juneau (bang Alaska) 90 dặm và chỉ có thể tiếp cận bằng đường không hoặc đường biển.
Theo lịch dạy của ông Wagner thì ông dự kiến xuống núi vào ngày 19.4 nhưng không may lại gặp nạn trước 1 ngày. Ông Wagner phối hợp giảng dạy chương trình nghiên cứu ngoài trời tại trường đại học trên từ năm 2006. Ông giảng về núi đá, leo núi băng, hành trình về nơi hẻo lánh, vượt sông băng và thú leo núi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.