Đánh hội đồng bạn cùng lớp vì... ghen: Ba nữ sinh bị lưu ban

22/05/2017 11:20 GMT+7

Ba nữ sinh lớp 9 đánh hội đồng bạn nữ cùng lớp vì... ghen bị hình thức kỷ luật xếp loại hạnh kiểm yếu, không xét tốt nghiệp và phải lưu ban một năm.

Liên quan đến vụ 3 nữ sinh lớp 9 (Trường THCS Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đánh hội đồng bạn nữ cùng lớp vì ghen tuông, sáng 22.5, ông Trần Quang Dõng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ, cho biết Trường THCS Thừa Đức đã họp hội đồng kỷ luật và thống nhất hướng xử lý.
Cụ thể, 3 em trực tiếp đánh chịu hình thức kỷ luật xếp loại hạnh kiểm xuống hạng yếu, các em sẽ không đượt xét tốt nghiệp lên lớp 10 mà phải chịu lưu ban một năm.
Đối với 2 em đứng xem và quay clip, năm học này các em được danh hiệu học sinh tiên tiến nhưng bây giờ bị kỷ luật cắt danh hiệu, đồng thời hạ một bậc hạnh kiểm.

Ngoài ra, theo thầy Dõng, nhà trường cũng đã nhắc nhở 5 em học sinh khác do thời điểm đó đứng ở ngoài lớp nhìn vào, chứng kiến hết sự việc mà không thông báo cho các giáo viên và nhà trường biết.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, do mâu thuẫn vì ghen tuông, vào ngày 12.5, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của học kỳ 2, em L.T.K.T. (16 tuổi) đã cùng 2 em N.T.M.D (17 tuổi), H.T.T.L. (15 tuổi, cùng học lớp 9.2 của Trường THCS Thừa Đức) đóng cửa phòng lại rồi đánh hội đồng em V.H.V.A. (học cùng lớp). Trong phòng lúc còn có em N.T.T.U (15 tuổi) và một học sinh nữa đều học cùng lớp đứng xem và quay clip lại.
Sau đó, clip đánh hội đồng này xuất hiện trên mạng xã hội, nhà trường và chính quyền vào cuộc điều tra, xác minh. Các em trên đã thừa nhận sự việc và khai nhận nguyên nhân là do em V.H.V.A. dùng điện thoại nhắn tin cho một nam thanh niên tên T. ở xã Xuân Đường (H.Cẩm Mỹ). T là "người yêu" của L.T.K.T., sau đó L.T.K.T. phát hiện nên ngày 12.5 rủ bạn đánh V.H.V.A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.