Dạy trẻ làm chủ tương lai với STEAM English

16/10/2018 08:00 GMT+7

Phương pháp giáo dục STEAM English tại AEG giúp học viên hình thành, theo đuổi đam mê ngay từ nhỏ và dễ dàng hòa nhập cùng thế giới.

Giáo dục không chỉ dành cho hiện tại mà còn là bước chuẩn bị dài cho tương lai. Với các bậc phụ huynh, việc chuẩn bị cho con cách học phù hợp để hình thành tư duy độc lập, xác định đam mê, khám phá khả năng bản thân ngay từ nhỏ là điều rất cần thiết trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa.
Một trong số những phương pháp giáo dục tiên tiến đang được thế giới đánh giá cao hiện nay chính là STEAM - đại diện cho 5 chữ cái thuộc các khối ngành Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering), Nghệ thuật (Arts) và Toán học (Maths). Tại Việt Nam phương pháp này được Tổ chức giáo dục Mỹ AEG đưa vào giáo trình giảng dạy tiếng Anh gọi là chương trình STEAM English.
Chương trình học không lo “lỗi nhịp” tương lai
AEG luôn cập nhật những xu hướng và định hướng nghề nghiệp không chỉ ở hiện tại mà còn có tầm nhìn rộng, dài hơn để chuẩn bị cho bước đi trong tương lai. STEAM English không chỉ là phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả mà còn là “chìa khóa” đưa trẻ đến với nhiều cơ hội phát triển, chọn lựa hướng đi phù hợp với sở trường riêng.
Giáo trình giảng dạy của AEG được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, giáo viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh (ESL: English as a second language), dựa theo tiêu chuẩn của Hệ thống Giáo dục Mỹ - US Common Core. Để các học viên có thể mạnh dạn bước vào môi trường quốc tế, các chủ đề bài học, hoạt động, thí nghiệm tại AEG đều được nghiên cứu, chọn lọc từ bộ tiêu chuẩn trên và biên soạn lại để phù hợp với từng lứa tuổi và khả năng của các em.
Học viên trong độ tuổi thiếu nhi, từ 6-11 sẽ theo học giáo trình và các bài thi, kiểm tra theo tiêu chuẩn Tiếng Anh Cambridge. Các em có thể thi các chứng chỉ Starters, Movers, Flyers khi đạt trình độ nhất định. Với các em thiếu niên từ 12-16 tuổi, giáo trình tiếng Anh Oxford và National Geographic là sự lựa chọn hoàn hảo, giúp các em tự tin đạt chứng chỉ quốc tế KET, PET, TOEFL Junior... và sẵn sàng để thi chứng chỉ quốc tế IELTS ở giai đoạn sau.
Với tiêu chí thiết kế chương trình học tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn mang đến cho trẻ sự thoải mái, AEG kết hợp cân bằng với một số chủ đề có trong bộ sách giáo khoa Việt Nam, từ đó hướng sang đi sâu vào những lĩnh vực liên quan đến STEAM. Được trau dồi những kiến thức tưởng chừng khá “vĩ mô” bằng tiếng Anh, các học viên nhỏ tuổi dần xây dựng cho mình tư duy phản biện, thoải mái khi bộc lộ suy nghĩ, cởi mở khi trao đổi với thầy cô, bạn bè về những vấn đề quan tâm.
STEAM English - bước khởi đầu hoàn hảo cho tương lai trẻ
Giáo sư Tâm lý học và Phát triển con người Katherine Kinzler của Trường đại học Cornell chia sẻ trong một bài viết trên báo New York Times: “Việc tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ không chỉ giúp trẻ em cải thiện kỹ năng nhận thức mà còn cả các kỹ năng xã hội”.
Việc học tiếng Anh thông qua phương pháp STEAM English sẽ giúp các em thông minh hơn, chủ động học hỏi, hoàn thiện các “kỹ năng của thế kỷ 21” như giao tiếp xã hội, giải quyết vấn đề linh hoạt, mạnh dạn khi phát biểu suy nghĩ. Bên cạnh đó, việc thuyết trình, trao đổi qua các giờ học cũng giúp các em hoàn thiện vốn từ vựng và giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh. Không đặt nặng vấn đề thành tích, mỗi em được các thầy cô động viên, khuyến khích để phát triển tối ưu khả năng riêng của mình.
AEG cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục STEM/STEAM tại Việt Nam, là tổ chức đầu tiên và duy nhất tại châu Á đạt chứng nhận STEM của tổ chức Giáo dục AdvancED. “Đón đầu” xu hướng phát triển của khoa học, công nghệ, AEG mang đến cho trẻ vốn ngoại ngữ vững vàng để có thể giao tiếp lưu loát, rành mạch về những vấn đề liên quan đến STEAM cũng như trong cuộc sống.
Với giáo trình học STEAM English, sự tương tác, cách hiểu và nghĩ sâu sắc hơn, với cái nhìn đa chiều về nhiều vấn đề luôn được thúc đẩy, giúp các học viên dần hiểu rõ được mong muốn, hoài bão bản thân và được vun đắp đam mê để phát huy tối ưu năng lực của mình. Cùng với các bậc phụ huynh, AEG đã và đang trang bị cho trẻ em những kỹ năng cần thiết cho tương lai - một bước chuẩn bị dài nhưng chưa bao giờ là quá sớm.
Tổ chức Giáo dục Mỹ AEG: 66-68 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM.
Điện thoại: 028.39300808
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.