Đề nghị chia sẻ dữ liệu tuyển sinh

2 Thanh Niên
Để thực hiện luật giáo dục nghề nghiệp và đề án 'Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025', Bộ LĐ-TB-XH mới đây tiếp tục gửi công văn tới Bộ GD-ĐT đề nghị xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chung trong tuyển sinh.
Thí sinh trực tiếp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại TP.HCM /// Đào Ngọc Thạch Thí sinh trực tiếp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại TP.HCM - Đào Ngọc Thạch
Thí sinh trực tiếp điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tại TP.HCM
Đào Ngọc Thạch
Theo đó, thí sinh có thể đăng ký dự tuyển trình độ ĐH, CĐ, trung cấp trên một mẫu phiếu thống nhất và chia sẻ dữ liệu thi tốt nghiệp THPT quốc gia.
Ngoài ra, công văn này cũng đề nghị Bộ GD-ĐT ban hành quy định khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo hướng giảm tải, phù hợp với khung chương trình giáo dục phổ thông mà người học phải tích lũy để học trình độ CĐ.
Đồng thời, đề nghị cho phép các trường trung cấp, CĐ được đào tạo, cấp giấy xác nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT của những học sinh trình độ trung cấp có tham gia học văn hóa THPT và đủ điều kiện học liên thông lên trình độ CĐ, ĐH.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hồng Ngát

Hồng Ngát

Bộ GD-ĐT không nên độc quyền dữ liệu vì giáo dục nghề nghiệp nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục ĐH cũng nằm trong hệ thống GD quốc dân, vì sao lại không chia sẻ dữ liệu? Điều này thiệt thòi cho cả thí sinh lẫn các trường CĐ, trung cấp.
Trí

Trí

Làm ơn vì cái chung, vì hệ thống, vì người học đi! Thật buồn!

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học trò tri ân thầy cô nhân ngày 20.11 /// BÍCH THANH>

Món quà quý nhất tặng thầy cô

'Cậu học trò quậy nghịch, hay phản kháng năm nào nay trở về thăm cô giáo với sự lễ phép và biết ơn. Cậu ấy nói nhờ cô mà em có ngày hôm nay. Nghe trò nói tôi rưng rưng xúc động'.

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.