
Để việc phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS có hiệu quả
Để việc phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS có hiệu quả, cần giải quyết các vấn đề không chỉ từ nhà trường mà còn từ phía phụ huynh học sinh.

Hướng mới giúp học sinh chọn nghề
Sắp tới Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ áp dụng mô hình 9+5 với mong muốn phân luồng học sinh sau trung học tốt hơn.

Rớt đại học nhưng không vào trường nghề
Thực trạng này không chỉ chứng tỏ chính sách phân luồng sau trung học không hiệu quả mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vậy phải giải quyết vấn đề từ đâu?

Phân luồng kém hiệu quả gây thất nghiệp
Nhiều chuyên gia giáo dục nhận định cần sớm thống nhất phương án, phương thức phân luồng học sinh sau trung học để không gây lãng phí nguồn nhân lực.

100.000 cử nhân thất nghiệp trong năm 2013
(TNO) Theo PGS-TS Mạc Văn Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học dạy nghề (thuộc Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động thương binh và xã hội), trong năm 2013, có một triệu lao động thất nghiệp. Trong đó có gần 49% số người có độ tuổi từ 16 - 24 và khoảng 100.000 người có bằng đại học.

Phân luồng học sinh vẫn không có lối thoát
Một mình ngành GD-ĐT không thể thực hiện được việc phân luồng học sinh sau THCS. Đó là khẳng định được đưa ra tại hội thảo phân luồng học sinh sau THCS và THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức hôm qua (20.12).