Khi nào học sinh được cộng điểm thi vào lớp 10?

Bích Thanh
Bích Thanh
15/05/2020 11:45 GMT+7

Ngày 15.5, Sở GD- ĐT TP.HCM công bố những quy định về chế độ cộng điểm ưu tiên sẽ áp dụng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020- 2021.

Theo đó, Sở GD-ĐT áp dụng chế độ tuyển thẳng vào lớp 10 năm nay đối với học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Sở Giáo GD-ĐT cử tham dự hoặc phối hợp cử dự thi.

Những học sinh thuộc diện tuyển thẳng làm đơn đăng ký xét tuyển với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Hồ sơ xét tuyển gồm: Đơn xét tuyển thẳng và giấy chứng nhận khuyết tật do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia và quốc tế hợp lệ do Bộ GD-ĐT cấp hoặc được UBND TP tặng bằng khen (đối với các cuộc thi quốc tế).

Ngoài ra, TP.HCM  áp dụng dụng chế độ ưu tiên với hình thức cộng điểm đối với những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT với những quy định cụ thể như sau:

Cộng 2 điểm cho thí sinh là: Con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”.

Cộng 1,5 điểm cho học sinh là con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Cộng 1 điểm học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; học sinh người dân tộc thiểu số.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 sẽ là tổng điểm 3 bài thi toán, ngữ văn (cùng hệ số 2), ngoại ngữ và điểm ưu tiên nếu có. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD- ĐT  TP.HCM, cho biết chế độ cộng điểm ưu tiên không áp dụng khi thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm bài thi môn ngữ văn,  ngoại ngữ, toán và điểm môn chuyên có hệ số 2. Còn điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm bài thi môn ngữ văn,  ngoại ngữ, toán.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.