Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn lý Không có kiến thức lớp 10

0 Thanh Niên Online
Từ đề tham khảo môn lý, cô Lê Thị Ngọc Dung, tổ vật lý, Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), cho hay trong số 40 câu hỏi của đề thi môn lý, có 36 câu kiến thức thuộc lớp 12, 4 câu lớp 11 và không có sự xuất hiện của kiến thức lớp 10.
 /// Đ.N.T - Đ.N.T
Đ.N.T

>> Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

Với các câu hỏi trong đề tham khảo cho thấy, 25 câu đầu tiên có yêu cầu kiến khá nhẹ nhàng bao gồm lý thuyết và bài tập cơ bản.

Từ cầu 26 đến 32, đề thi đòi hỏi học sinh vận dụng nhưng cũng ở mức độ vừa phải cùng các dạng toán quen thuộc.

Còn từ câu 33 trở đi yêu cầu học sinh vận dụng ở mức độ cao, dành để phân hóa thí sinh trong việc xét tuyển ĐH.

Cô Ngọc Dung cho hay, phần khó vẫn thuộc về Điện xoay chiều, Dao động cơ và sóng cơ… Với đề tham khảo này, giáo viên sẽ có định hướng cho học sinh ôn thi tốt hơn.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên tại tọa đàm /// Đào Ngọc Thạch>

Học sinh THPT đang bị áp lực nặng về điểm

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Kinh tế tài chính TP.HCM, cho rằng học sinh THPT hiện nay bị áp lực về điểm rất ghê gớm.
Một giờ học tiếng Anh của sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM  /// Đào Ngọc Thạch>

Chỉ 10 - 15% sinh viên đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh?

Nhiều học sinh dù được học tiếng Anh trong suốt thời gian dài nhưng không thể nói một câu tiếng Anh hoàn chỉnh. Rất nhiều sinh viên không đáp ứng được chuẩn đầu ra của trường ĐH và doanh nghiệp.
Tuy nhiều áp lực nhưng lương giáo viên tiểu học hiện chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng/tháng /// Đào Ngọc Thạch>

Một người đi học có ít nhất 6 người 'giám sát' giáo viên

Lần đầu tiên, người đứng đầu ngành GD-ĐT chủ trì buổi tọa đàm để lắng nghe về thực trạng, nguyên nhân và những đề xuất nhằm giảm áp lực cho giáo viên đồng thời khẳng định sẽ rà soát để thay đổi tận gốc thực trạng này.