Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn sinh có độ phân hóa không cao

1 Thanh Niên Online
Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019, thầy Phạm Phương Bình, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho rằng đề minh họa môn sinh có độ phân hóa không cao.
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2018  /// Bảo Châu Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2018 - Bảo Châu
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2018
Bảo Châu
Cụ thể, theo thầy Phương Bình, cấu trúc đề thi môn sinh chủ yếu tập trung và kiến thức lớp 12. Trong đó, kiến thức lớp 12 tập trung ở 34 câu hỏi, kiến thức lớp 11 là 4 câu và còn lại 2 câu dành cho kiến thức lớp 10.

Giống như những năm trước, câu hỏi khó tập trung vào phần bài tập, tính vận dụng còn ít. Các câu hỏi dạng bài tập tính toán còn theo hình thức cổ điển và tập trung vào phần Di truyền của chương trình lớp 12. Nội dung các câu hỏi tương đối dài, e rằng làm mất thời gian đọc của thí sinh khi làm bài.

Độ phân hóa của đề thi môn sinh không cao và cơ bản học sinh có thể làm được 70% bài thi.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phạm Hữu Tình

Phạm Hữu Tình

Năm nào chẳng thế

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH năm 2018	
 /// Ảnh: Đào Ngọc Thạch>

Tọa đàm về đổi mới tuyển sinh đại học

Đại diện Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo 21 trường ĐH, THPT sẽ cùng bàn bạc, đề xuất cách thức cải tiến tuyển sinh theo hướng tự chủ, có lợi cho người học trong năm 2019 và giai đoạn tiếp theo.
 /// Minh họa: DAD >

Phụ huynh cũng cần xem lại cách ứng xử

Phụ huynh bắt cô giáo quỳ, quay clip mắng chửi thầy giáo… Rất nhiều sự việc không hay xảy ra trong nhà trường hiện nay, ngoài giáo viên còn liên quan đến cách ứng xử của cả phụ huynh.