Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn văn hạn chế sự khuôn mẫu

0 Thanh Niên Online
Giáo viên Lê Minh Tân, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), cho rằng đề tham khảo môn ngữ văn vừa được Bộ GD-ĐT công bố hay, hạn chế những cách học thuộc lòng, viết văn sáo rỗng, khuôn mẫu.
Học sinh thuyết trình trong giờ ngữ văn /// Bảo Châu Học sinh thuyết trình trong giờ ngữ văn - Bảo Châu
Học sinh thuyết trình trong giờ ngữ văn
Bảo Châu

>> Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

Cũng theo giáo viên Tân, đề môn văn không có sự thay đổi lớn về cấu trúc so với mọi năm. Tuy nhiên, so sánh thì thấy rằng đề tham khảo hay hơn đề thi chính thức của năm trước bởi yêu cầu học sinh tư duy và bày tỏ ý kiến của mình nhiều hơn, hạn chế được việc học vẹt và học tủ.

Nội dung phần đọc hiểu gần gũi với cuộc sống, tâm lý và tính cách của lứa tuổi các em. Phần nghị luận văn học đòi hỏi thí sinh phải nắm và hiểu sâu tác phẩm thì mới có thể làm bài được tốt.

Nhín chung, tổng thể các câu hỏi trong đề tham khảo môn văn khá hay, đòi hỏi học sinh phải suy nghĩ sâu sắc về mục tiêu của bản thân, từ đó mới biết mình cần thay dổi những gì?

Với dạng đề này, học sinh phải suy nghĩ thấu đáo, hạn chế được cách viết chung chung theo khuôn mẫu.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học viên học tiếng Anh tại Philippines /// JE

Tôi đi học tiếng Anh ở Philippines

Sau tết, sắp xếp việc nhà xong xuôi, tôi quyết định lên đường sang Philippines bổ sung vốn tiếng Anh hạn hẹp của mình khi vừa tròn 32 tuổi.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), kiểm tra tình trạng niêm phong của các túi đựng bài thi trắc nghiệm ở Hòa Bình tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 /// THANH HÙNG

Thi THPT quốc gia 2019: Không thể gian lận kết quả

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ đã rút kinh nghiệm sau những tiêu cực và hạn chế, bất cập xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại một số địa phương để tăng cường giải pháp kỹ thuật phòng, chống gian lận trong tất cả các khâu của kỳ thi, nhất là ở khâu chấm thi.