Đề toán tốt nghiệp THPT đợt 2 có một số câu rất khó

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
03/09/2020 18:10 GMT+7

'Đề toán tốt nghiệp THPT đợt 2 có nhiều câu đánh đố, thí sinh phải quen dạng mới có thể làm được' là lời nhận xét tiến sĩ Trần Nam Dũng.

Theo tiến sĩ toán học Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, đề toán tốt nghiệp THPT đợt 2 có cấu trúc tương tự đợt 1 với 40 câu dễ và 10 câu khó. Kiến thức vẫn tập trung chủ yếu 12, có 1 số câu lớp 11 và không có kiến thức lớp 10.
“Những câu dễ thì quá dễ còn khó thì cũng rất khó, thí sinh phải quen dạng mới làm được. Tuy nhiên cách khai thác về chủ đề hàm số là khá kỳ dị và không tự nhiên. Các câu 45, 46, 49, 50 là ví dụ, khi các vấn đề đặt ra rất gượng ép và có tính đánh đố. Tuy nhiên những câu này nếu em nào đã được “luyện” dạng bài tương tự thì sẽ làm được, hoặc nếu có điểm là do đánh lụi trúng”, tiến sĩ Dũng nhìn nhận.
Trong số đó, tiến sĩ Dũng nhận xét thêm: “2 câu 41, 43 là câu thực tế và lý thuyết rất hay. Hay nhưng không khó. Còn mấy câu khó thì lại… rất dở như đã phân tích”, tiến sĩ Dũng đánh giá.
Với đề toán tốt nghiệp THPT đợt 2 này, theo tiến sĩ Dũng, phổ điểm cũng sẽ như đợt 1 với chuông lệch phải, điểm trung bình - trung vị khoảng 7 nhưng tỷ lệ 10 chắc còn ít hơn vì có mấy câu rất khó đã nói ở trên. “Học sinh giỏi cũng chỉ đạt hơn 9 điểm, nhưng học sinh trung bình cũng có thể lấy 5-7 điểm", tiến sĩ Dũng cho hay.

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.