Dịch Covid-19: Giáo viên vào vai 'shipper' đến tận nhà học sinh phát thưởng

28/05/2021 15:01 GMT+7

Các giáo viên ở TP.Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đến tận nhà học sinh phát phần thưởng vì địa phương không tổ chức lễ tổng kết năm học để phòng dịch Covid-19 .

Những ngày này, hơn 70 giáo viên của Trường THCS Dương Đông 1 ở TP. Phú Quốc tất bật hoàn thiện các loại hồ sơ như học bạ, khen thuởng. Tuy nhiên, Ban giám hiệu Trường THCS Dương Đông 1 chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp trả kết quả học tập đến tận nhà học sinh nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của địa phương về phòng chống dịch Covid-19, bao gồm không tổ chức lễ tổng kết năm học.

Như một "shipper" chính hiệu

Nhiều giáo viên đã liên lạc với học sinh lập thành những nhóm nhỏ để trao kết quả học tập. Những học sinh có nhà ở gần nhau sẽ đến nhà một em nào đó, khoảng 5 đến 7 em, rồi giáo viên đến trao kết quả học tập. Tuy nhiên có giáo viên còn đến tận nhà từng em để phát phần thưởng.
Theo ghi nhận, kết quả học tập của các em lớp 9 gồm: hồ sơ, học bạ, giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời, phần thưởng (nếu là học sinh khá giỏi), tiền thuởng (nếu đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi hoặc văn hay chữ tốt…)
Liên tục mấy ngày nay, TP. Phú Quốc có mưa rả rích suốt ngày nên việc mang phần thưởng đến nhà học sinh rất khó khăn. Một số giáo viên may mắn liên lạc được những phụ huynh khá giả, nhà có ô tô thì việc vận chuyển phần thưởng (có lớp khen thưởng 100% nên đến 50 phần thưởng) có phần nhẹ nhàng hơn. Còn đối với những lớp không được sự hỗ trợ của phụ huynh thì giáo viên sẽ chuyển phần thưởng đến nhà học sinh như một "shipper" chính hiệu.

Một giáo viên chủ nhiệm lớp 9 mượn tạm nhà phụ huynh để phát kết quả học tập và phần thưởng cho học sinh

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, cô Võ Thị Tuyết Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/7, cho biết học sinh của lớp có địa bàn khá rộng nên việc trao trả kết quả học tập cho các em gặp nhiều khó khăn và mất khá nhiều thời gian, nhưng với công tác phòng chống dịch Covid-19 được đưa lên hàng đầu, cô và đồng nghiệp đều cố gắng hoàn thành.
Theo chân một giáo viên đi phát phần thưởng tận nhà cho học sinh, chúng tôi nhận thấy các giáo viên đã xếp phần thưởng vào thùng giấy rồi để lên xe máy, sau đó đi giao phần thưởng cho học sinh như một nhân viên giao hàng thực thụ.
Cô Nhung cho biết cô đã thông tin việc phát phần thưởng tận nhà cho học sinh trên nhóm Zalo của lớp, lấy địa chỉ, sau đó lên kế hoạch tối ưu nhất cho việc đi phát. Trước khi đến mỗi điểm, cô nhắn lên nhóm trước thời gian dự kiến sẽ đến để các em ra ngõ đón cho tiện, đỡ mất công tìm nhà.

Trưa 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Hà Nội và 5 địa phương khác

Hoàn tất phát thưởng trước 1.6

Thấy con mình được giáo viên đến tận nhà phát phần thưởng, chị Bùi Thị Bích Trâm xúc động nói: “Trời mưa gió thế này mà thầy phải chạy đường xa phát thưởng cho các em, vất vả cho thầy quá”. Chị Trâm cho biết thêm chị hơi tiếc vì con mình không được tuyên dương tại trường trong buổi lễ tổng kết như mọi năm nhưng vì tinh hình dịch Covid-19 nên ngành giáo dục cũng không thể làm khác được.
Cô Lê Thị Thu, Phó hiệu trưởng Trường THCS Dương Đông 1, cho biết học sinh của trường có địa bàn rất rộng và số lượng học sinh khá giỏi nhiều. “Chúng tôi biết rằng việc trao trả kết quả học tập tận nhà cho các em sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng vì công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu nên Ban giám hiệu nhà trường cũng động viên giáo viên cố gắng hoàn thành trao trả kết quả học tập cho các em, nhất là các em học sinh khối 9 để các em kịp nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh vào lớp 10 ở các trường THPT trên địa bàn”, cô Thu nói.
Cũng theo cô Thu, do có phụ huynh đề xuất phát giấy khen trước 1.6 để cơ quan nơi phụ huynh đang làm việc còn xét khen thưởng cho các em nhân dịp 1.6 nên nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối lớp còn lại phát khen thưởng đến tận nhà học sinh trước ngày 1.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.