Dịch Covid-19: Sinh viên hỗ trợ nhau khi được yêu cầu rời khỏi ký túc xá

29/05/2021 17:05 GMT+7

Các sinh viên chia sẻ phòng trọ, miễn phí chỗ gửi đồ, tặng thùng giấy… sau khi Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM đề nghị tất cả sinh viên rời khỏi đó để phòng, chống dịch Covid-19 .

Hàng loạt sinh viên không tìm được chỗ ở và chỗ gửi đồ nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ những nhóm sinh viên ở trọ bên ngoài sau khi có thông báo từ Trung tâm Quản lý Ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19 vào tối 28.5.

TP.HCM khẩn cấp trưng dụng 7 ký túc xá thành khu cách ly Covid-19

Theo thông báo, trung tâm quản lý KTX này đề nghị tất cả sinh viên rời khỏi để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị cho các tình huống trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Các sinh viên phải rời khỏi KTX từ ngày ra thông báo cho đến trước 17 giờ ngày 1.6.

Hỗ trợ chỗ ở kịp thời

Với thời hạn chưa đầy 4 ngày, các sinh viên vướng kỳ thực tập hay đang đi làm buộc phải ở lại TP.HCM và chưa thể tìm được chỗ ở thay thế sau khi rời khỏi KTX. Do đó, nhiều sinh viên không ở KTX đã chủ động chia sẻ phòng trọ của mình với các bạn.
Ở trọ trên đường vành đai gần KTX khu A (TP.Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Tâm An (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) đã chủ động ngỏ lời mời những người bạn ở KTX sang ở cùng mình.
“Phòng tôi thuê không rộng nhưng nhờ có gác nên có thể đón thêm 2 - 3 bạn. Các bạn chịu khó ở chật thì cũng tạm ổn. Trong bối cảnh dịch Covid-19, tôi muốn hỗ trợ các bạn rời KTX có chỗ ở trước vì việc tìm phòng trọ rất khó khăn, chưa kể thời gian lại gấp rút”, Tâm An nói.

Phòng ngủ của Kim Tuyết vẫn đủ nếu cho thêm 2 người vào

Kim Tuyết

Cũng giống như Tâm An, Thái Ngọc Kim Tuyết (sinh viên năm 4, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) cũng mong muốn được hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên bị buộc phải rời khỏi KTX.
“Tôi đi làm từ sáng đến chiều, phòng cũng để trống nên muốn mời các bạn ở cùng, tối về cũng có người trò chuyện. Chỉ cần các bạn sống gọn gàng và hòa đồng với nhau là được”, Kim Tuyết chia sẻ.
Vào ngày mai (30.5), hai nữ sinh viên sẽ dọn đến ở cùng phòng với Kim Tuyết. “Ở KTX, chi phí khá rẻ nên khi ra trọ, tôi lo là các bạn sinh viên không đủ tiền trang trải. Do đó, tôi sẽ hỗ trợ tiền điện nước cho hai em vì tôi đang đi làm và có thu nhập”, Kim Tuyết nói.

Bệnh viện Bình Thạnh đóng cửa, chuỗi Covid-19 liên quan Hội thánh tăng lên gần 90 ca

Mời “người lạ” đến gửi đồ

Không chỉ hỗ trợ chỗ ở, nhiều sinh viên còn giúp đỡ chỗ gửi đồ cho những bạn phải gấp rút rời khỏi KTX. Chẳng hạn, vào sáng 29.5, Huỳnh Anh Khoa, sinh viên năm 2 Trường ĐH FPT TP.HCM, đã di chuyển từ nhà ở quận Gò Vấp lên căn nhà anh thuê gần ĐH Nông Lâm (TP.HCM) để dọn dẹp và đón sinh viên đến gửi đồ.
“Sinh viên ở xa sẽ gặp nhiều khó khăn nếu phải mang hết đồ đạc ra ngoài, trong khi để lại KTX thì không ai trông giữ, rất dễ mất như lần trước. Tôi muốn giúp đỡ để các bạn an tâm di chuyển về quê lúc này”, Anh Khoa nói. Căn nhà do Anh Khoa thuê chuẩn bị đón 7 sinh viên đến gửi đồ. 

Căn nhà mà Khoa thuê gần ĐH Nông Lâm TP.HCM khá rộng để sinh viên gửi đồ

Anh Khoa

“Không ai biết được đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này sẽ kéo dài trong bao lâu. Tôi có thể giúp các bạn sinh viên là cảm thấy vui lắm rồi dù chỉ là hỗ trợ chỗ để đồ”, Anh Khoa chia sẻ.
Ngoài chỗ ở, chỗ gửi đồ, các sinh viên hỗ trợ nhau những thứ nhỏ nhất như thùng giấy để đóng gói, giúp nhau chở đồ đạc ra trạm xe buýt. Trong những hội nhóm sinh viên trên mạng xã hội, các bạn đăng tải thông tin hỗ trợ nhau trong mùa dịch Covid-19.

Bài đăng của Anh Khoa về việc hỗ trợ chỗ gửi đồ cho sinh viên KTX ()

Ảnh chụp màn hình Facebook

“Nếu giúp được gì thì mình sẽ giúp, chỉ cần sinh viên chung tay giúp đỡ nhau là chúng ta có vượt qua khó khăn trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này”, Anh Khoa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.