Dịch Covid-19: Yêu cầu tất cả sinh viên rời khỏi Ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
28/05/2021 20:20 GMT+7

Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đề nghị tất cả sinh viên rời khỏi ký túc xá để phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp thành phố trưng dụng ký túc xá thành khu cách ly tập trung.

Ngày 28.5, bà Phùng Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, đã ký văn bản yêu cầu tất cả sinh viên rời khỏi ký túc xá để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.  

TP.HCM khẩn cấp trưng dụng 7 ký túc xá thành khu cách ly Covid-19

Theo Trung tâm này, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tất cả các trường đã chuyển sang hình thức học trực tuyến. Ký túc xá là nơi tập trung đông sinh viên, đến từ nhiều trường, đi làm nhiều nơi, đã có trường hợp sinh viên đi làm thuộc đối tượng cách ly và nơi làm việc bị phong tỏa. 
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp thành phố trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM thành khu cách ly tập trung, Trung tâm Quản lý đề nghị tất cả sinh viên rời ký túc xá. Thời gian để tất cả sinh viên rời khỏi ký túc xá là từ ngày ra thông báo đến trước 17 giờ ngày 1.6.
Các trường hợp được xem xét ở lại là sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các vùng dịch do Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) công bố hoặc các trường hợp đặc biệt khác (nếu có) do Trung tâm xem xét, quyết định. 
Trung tâm quản lý cũng yêu cầu sinh viên rời khỏi ký túc xá thực hiện các nội dung: Đăng ký thời gian rời ký túc xá với trưởng nhà/hành chính cụm nhà, bàn giao chìa khóa phòng cho trưởng nhà/hành chính tòa nhà (từ 7 giờ 30 đến 21 giờ hàng ngày từ ngày ra thông báo đến 17 giờ ngày 1.6). Trong trường hợp sinh viên bàn giao chìa khóa vào ngày 30.5 (chủ nhật) phải báo cho trưởng nhà/hành chính cụm nhà trước 17 giờ ngày 29.5.

Người cách ly rời khỏi khu cách ly Ký túc xá ĐHQG TP.HCM vào tháng 4.2020

Độc Lập

Nơi này cũng đề nghị sinh viên không để lại phòng những tài sản có giá trị; các đồ dùng còn lại sinh viên sắp xếp gọn gàng, đóng thùng hoặc đóng gói để đảm bảo tránh hư hỏng, ghi tên lên từng thùng. Trưởng nhà sẽ xác nhận khi sinh viên hoàn tất các nội dung trên, sinh viên nộp giấy xác nhận tại cổng bảo vệ trước khi rời khỏi ký túc xá. 
Đối với những sinh viên hiện không ở tại ký túc xá thì không được quay trở lại ký túc xá cho đến khi có thông báo mới. Nếu quay lại lấy đồ thi cần liên hệ trưởng nhà/hành chính tòa nhà để thông tin, Ban quản lý ký túc xá sẽ xét duyệt căn cứ vào tình hình cụ thể. 

Tối 28.5: Thêm 174 ca Covid-19; 21 ca liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Hiện nay, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đang có gần 7.000 sinh viên ở nội trú. Ngày 24.5 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản khẩn gửi Sở Y tế về việc “chấp thuận tái thiết lập các khu cách ly dự phòng tại các trường ĐH để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-nCoV-2; giao Sở Y tế tham mưu văn bản của UBND TP.HCM gửi các trường ĐH đề nghị trưng dụng cơ sở vật chất của đơn vị. Ngành y tế đang phối hợp các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai thêm cơ sở cách ly tập trung trong tình huống dịch bệnh lan rộng, trong đó có 1 khu là Ký túc xá ĐHQG TP.HCM với tổng công suất 19.520 giường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.