TT Giáo dục Quốc phòng - An ninh cách ly người liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
28/05/2021 15:34 GMT+7

Từ tối ngày 27.5, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh của ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức trở thành khu cách ly Covid-19 tập trung để tiếp nhận những người có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, từ tối ngày 27.5, có 600 giường cách ly đã được triển khai trong 5 khu tại đây. Đến sáng ngày 28.5, khu cách ly này đã tiếp nhận 473 người. 

Vì sao ổ dịch Covid-19 Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng lây lan nhanh chóng mặt?

Trước đó, lực lượng dân quân tự vệ của ban chỉ huy quân sự 3 quận gồm Bình Thạnh, Bình Tân và quận 11 đã gấp rút triển khai quân đến dọn dẹp phòng, trang bị các đồ dùng cần thiết như chiếu, gối, mùng, mền… tại trung tâm để tiếp nhận người cách ly có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức đồng thời bố trí 13 nhân viên y tế tại khu vực cách ly, chịu trách nhiệm liên tục kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe cho người cách ly 2 lần/ngày.

 

Chuẩn bị để đón người đến cách ly

TTGD QP-AN


Ngoài những người có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đang được cách ly tại đây, tính đến sáng ngày 28.5, số trường hợp phát hiện dương tính với  SARS-CoV-2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm này là 44, bao gồm 32 hội viên, 4 làm việc chung và 8 tiếp xúc tại nơi ở của hội viên.

3 thành viên Hội Thánh Truyền giáo Phục Hưng dương tính Covid-19 khai báo không trung thực khiến Bệnh viện quận Tân Phú bị phong tỏa

Trước đó, vào ngày 24.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản chấp thuận việc tái thiết lập những khu cách ly dự phòng tại các trường ĐH để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19Sở Y tế sẽ tham mưu văn bản gửi các trường ĐH đề nghị trưng dụng cơ sở vật chất của đơn vị làm khu cách ly dự phòng.
Vào tháng 3, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh từng được trưng dụng làm khu cách ly với 1.000 giường, chủ yếu đón người từ nước ngoài về. Trong tháng 4, có 930 người hoàn thành đợt cách ly tại đây.
Hôm 9.2, UBND TP.HCM cũng đã trưng dụng Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh làm khu cách ly Covid-19 nhưng chưa sử dụng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.