Điểm thi THPT quốc gia 2018: Cả nước có 2 điểm 10 môn toán, điểm trung bình 4,85

3 Thanh Niên Online

Thống kê từ dữ liệu của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho thấy, với môn Toán, cả nước chỉ có 2 điểm 10. Điểm trung bình của môn này thấp hơn 2 năm 2016, 2017.

Phổ điểm môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 /// Lê Hiệp Phổ điểm môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 - Lê Hiệp
Phổ điểm môn toán kỳ thi THPT quốc gia năm 2018
Lê Hiệp
[VIDEO] Không học đại học thì làm gì?
Điểm trung bình môn toán cả nước là 4,85, thấp hơn năm 2017 là 5,19 điểm và năm 2016 là 5,02 điểm.
Thống kê trên dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 tỉnh thành của Báo Thanh Niên cho thấy, tổng số thí sinh dự thi bài thi môn toán năm nay là 917.494 thí sinh.
Kết quả, có 2 thí sinh đạt điểm 10. Số lượng thí sinh đạt điểm 9 - 10 là 577, chiếm 0,06%. Số lượng này chỉ bằng 26% so với năm ngoái. Năm 2017, số thí sinh đạt điểm 9-10 là 21.511 thí sinh.
Số thí sinh đạt điểm 0 là 979 thí sinh. Tổng số thí sinh có điểm dưới trung bình là 455.870 thí sinh, chiếm 49,68%.
Điểm số có nhiều bài thi nhất là điểm 5,2 điểm với 44.554 bài thi trong khi đó, năm ngoái, điểm số có nhiều bài thi nhất là điểm 4 với 31.615 bài thi.
Đây là thống kê ban đầu do Thanh Niên thực hiện. Phổ điểm do Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố trong ngày mai.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
võ minh tấn

võ minh tấn

đề đại học phải như hôi thập niên 80 , 90 thời chúng tôi thi , điểm 10 môn toán chỉ đếm trên đầu ngón tay ,, nên duy trì đề thi như vậy
Nguyên

Nguyên

Dạ thưa nếu điểm 10 % điểm trên trung bình cao và mức điểm trung bình ở 6 thì sẽ không ai nói gì ạ
Phuong Vuong

Phuong Vuong

Ở thời đại công nghệ mà điểm thi trung bình của môn toán dưới trung bình thì đáng phải bàn?
Điểm thi tốt nghiệp cấp ba càng thấp thì dấu hiệu của việc dạy và học cần đang lo ngại. Vì sao các em học sinh thi cử trong chương trình học của mình mà lại có điểm số thấp như thế?
- Đề thi quá khó hay là do học sinh học tệ?
- Chương trình dạy một nơi còn đề thi ra một nẻo?
- Chất lượng lượng dạy học không tốt hay là do học sinh học không tốt, không theo kịp chương trình dạy học?
- Có phải chương trình dạy học quá căng thẳng nên khiến việc học và tiếp thu của các em không theo kịp?

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhà trường không chỉ là nơi dạy chữ mà còn là nơi bồi dưỡng cho học sinh cách sống /// Đào Ngọc Thạch>

Cấp bách giáo dục giá trị cho học sinh

Ngày nay, qua truyền thông, chúng ta bắt gặp không biết bao nhiêu thông tin đau lòng liên quan đến tuổi vị thành niên. Ma túy, say game, đánh nhau, giết bạn, cướp của, thậm chí hành hạ người thân chỉ vì tiền. Phải chăng trong công tác giáo dục của chúng ta đang có điều gì đó khiếm khuyết, chưa tốt?
Luật Giáo dục ĐH sửa đổi được thông qua đã “cởi trói” nhiều cho các trường trong việc thực hiện tự chủ  /// Đào Ngọc Thạch>

Trường đại học sẽ có nhiều quyền hơn

Sau nhiều góp ý chỉnh sửa, luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH đã được Quốc hội thông qua khá nhiều điểm mới mà theo đánh giá của các nhà chuyên môn là tăng cường tự chủ của các trường ĐH. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần tiếp tục bổ sung trong quá trình phát triển.
Cô Đặng Phạm Minh Nguyệt cùng học trò mình /// Tấn Hiệp>

Về lại trường xưa…!

Với những cô cậu đã qua thời học sinh, trở về mái trường xưa nhân ngày tri ân thầy cô 20.11, sẽ không kìm được những cảm xúc dâng trào…