Điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đặc biệt ở 'vùng xanh' của Lâm Đồng

06/08/2021 18:15 GMT+7

Trong đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có 1 điểm thi đặc biệt bởi các thí sinh dự thi đều đến từ các tỉnh, thành khác.

Sở GD-ĐT Lâm Đồng cho biết trong đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tại Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng có 3 điểm ở 3 huyện: Lạc Dương, Bảo Lâm và Đạ Tẻh; trong đó có điểm thi ở H. Lạc Dương rất đặc biệt bởi các thí sinh dự thi đều đến từ các tỉnh, thành khác, đây là “vùng xanh” của Lâm Đồng, chưa có ca mắc Covid-19.

Các thí sinh ngoài tỉnh đến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại H. Lạc Dương

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng, cho biết tổng cộng có 166 thí sinh đăng ký tham gia dự thi đợt 2; trong đó, tỉnh Lâm Đồng có 141 học sinh, TP.HCM có 7 học sinh, tỉnh Khánh Hòa có 15 học sinh, các tỉnh Đồng Nai, Ninh Thuận và Đắk Nông mỗi tỉnh có 1 học sinh.
Tại điểm thi trường THCS-THPT Đạ Nhim (Lạc Dương) có 16 thí sinh, trong đó 15 thí sinh ở Khánh Hòa, 1 thí sinh Ninh Thuận, là điểm thi đặc biệt khi được tổ chức nhằm hỗ trợ cho 2 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận không thể tổ chức kỳ thi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước khi vào địa bàn Lâm Đồng, các thí sinh đã được kiểm tra y tế, được xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR theo quy định.
Theo ông Huỳnh Quang Long, dù không có thí sinh của tỉnh nhà nhưng sở vẫn tổ chức bài bản, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Chỉ có 16 thí sinh dự thi nhưng ngành vẫn bố trí lực lượng 20 cán bộ là các giáo viên tại địa phương phục vụ công tác coi thi, đảm bảo an toàn, đúng quy chế.
Thí sinh Võ Đặng Quỳnh Nhi (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa), cho biết nhóm của em có 11 thí sinh đều ở Cam Ranh được Sở GD-ĐT Khánh Hòa đưa đến H.Đa Nhim dự thi tốt nghiệp THPT. “Ban đầu đến Đa Nhim chúng em khá lo lắng, nhưng được các thầy cô động viên thăm hỏi, chăm lo nơi ăn, chốn ngủ rất chu đáo nên chúng em yên tâm thi và làm bài tốt”, Quỳnh Nhi chia sẻ.
Ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết để đảm bảo an toàn, địa phương đã bố trí cho các thí sinh ăn, ở ngay tại điểm thi. Hàng ngày sẽ có lực lượng cung cấp thức ăn cho thí sinh và các cán bộ coi thi, sau khi hoàn tất kỳ thi này, địa phương sẽ có lực lượng hộ tống xe chở thí sinh rời khỏi Lâm Đồng an toàn. Đặc biệt, H.Lạc Dương còn hỗ trợ mỗi thí sinh dự thi tại điểm thi này 500.000 đồng/ thí sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.