Điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển xong, thí sinh nhớ nhấn nút Lưu thông tin

Quý Hiên
Quý Hiên
26/08/2021 13:57 GMT+7

Trong tài liệu hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, Bộ GD-ĐT lưu ý sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng , thí sinh phải nhấn nút Lưu thông tin, và kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ 8 giờ sáng 29.8 đến 17 giờ chiều 5.9, Bộ này sẽ mở Cổng thông tin tuyển sinh quốc gia để thí sinh chính thức thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
Để giúp thí sinh có đầy đủ thông tin trước khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, Bộ GD-ĐT đã phát hành tài liệu hướng dẫn gửi tới các sở GD-ĐT, để các sở GD-ĐT phổ biến tới thí sinh.
Theo tài liệu hướng dẫn, để có thể điều chỉnh nguyện vọng, trước hết thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến, dùng mã OTP để xác nhận việc thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.
Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi để xin cấp lại. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu đăng nhập hệ thống của mình.
Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể khai báo lại.
Khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng trong tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển đã đăng ký; không thêm được số lượng nguyện vọng đã đăng ký, không điều chỉnh được ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. Trường hợp muốn thêm nguyện vọng, điều chỉnh đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải thực hiện bằng phiếu và nộp trực tiếp cho điểm tiếp nhận.
Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến có thể thay đổi tất cả các nguyện vọng hoặc một số nguyện vọng cũ bằng các nguyện vọng mới, nhưng số lượng nguyện vọng không được tăng thêm.
Đặc biệt, thí sinh sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, phải nhấn nút Lưu thông tin, và phải kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, cần thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại để kiểm tra lại việc thay đổi đã thành công chưa.
Theo Bộ GD-ĐT, các năm 2019, 2020, có hiện tượng một số thí sinh sau khi nhập thông tin thay đổi lên hệ thống thì coi như là xong, không nhấn nút lưu. Sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển kiểm tra lại, mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa.

Muốn tăng nguyện vọng xét tuyển so với đăng ký, phải điền phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển và nộp cho điểm tiếp nhận

Căn cứ vào chính sách ưu tiên theo quy định tại Thông tư số 16/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT và các quy định hiện hành, thí sinh rà soát điền các thay đổi về ưu tiên đối tượng (nếu có) vào phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển nộp cho điểm tiếp nhận để cập nhật lên hệ thống.
Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng, phải điền vào phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển và nộp cho điểm tiếp nhận.
Nếu điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự tuyển, và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định, hoặc thí sinh có điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm tiếp nhận để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.
Thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến.

Lịch điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển như sau:

Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến (các em được thay đổi tối đa 3 lần trong thời gian này): từ 8 giờ ngày 29.8 đến 17 giờ ngày 5.9.
Thí sinh thực hiện điều chỉnh tổng số nguyện vọng, thông tin ưu tiên tuyển sinh bằng phiếu điều chỉnh đăng ký xét tuyển: từ 29.8 đến 17 giờ ngày 5.9.
Từ 17 giờ ngày 5.9, hệ thống sẽ đóng, thí sinh không được phép điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.