Điều gì đã giúp chàng trai Mỹ trúng tuyển vào ĐH Harvard?

02/09/2017 11:54 GMT+7

Nam sinh Michael Medaugh có một ước mơ cháy bỏng là muốn vào Đại học Harvard . Năm lớp 7, cậu viết một lá gửi hiệu trưởng trường Harvard. 6 năm sau, cậu được hiệu trưởng tiếp đón khi ước mơ vào ngày trước trở thành hiện thực.

Nam sinh Michael Medaugh và Hiệu trưởng Đại học Harvard, bà Drew Faust - Ảnh chụp màn hình Harvard Gazette

“Michael đã thể hiện tinh thần và quyết tâm mạnh mẽ khi theo đuổi ước mơ của mình. Tôi vui mừng chào đón anh và tất cả sinh viên khóa 2021 trở thành thành viên của cộng đồng Harvard vào tháng 9 năm nay”, Hiệu trưởng Đại học Harvard (Mỹ), bà Drew Faust, tuyên bố.

Hành trình chinh phục ước mơ của Michael bắt đầu từ năm cậu học lớp 7. Michael được giao bài tập hãy viết thư cho người nổi tiếng. Nhiều bạn bè Michael đã viết thư cho các siêu sao thể thao, diễn viên Hollywood. Tuy nhiên, Michael đã viết cho Hiệu trưởng Harvard, bà Drew Faust, theo trang tin Harvard Gazette.
Niềm vui bất ngờ đến khi bà Faust đã hồi âm cho Michael. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ được bà ấy trả lời thư”, nam sinh kể lại. Kể từ đó, suốt tuổi niên thiếu của mình, Michael đã nuôi ước mơ vào Harvard. Cậu thậm chí còn đặt mật khẩu máy tính của mình là tên trường.
Michael lớn lên ở Reeders, một thị trấn nhỏ của bang Pennsylvania (Mỹ). Suốt nhiều năm theo đuổi ước mơ, được gia đình và thầy cô động viên, Michael đã trúng tuyển vào Harvard. Cậu là người đầu tiên ở trường trung học mình vào được ngôi trường danh giá.

Khi ước mơ đã thành hiện thực, cậu đã viết một lá thư cám ơn bà Faust. “Suốt nhiều năm qua, tôi vẫn giữ lá thư, vẫn đặt nó ở chân giường. Bức thư là lời nhắc nhở tôi phải làm việc, học hành chăm chỉ và làm tốt nhất những gì mình có thể”, một đoạn trong lá thư viết.
Medaugh đã được hiệu trưởng Faust tiếp đó trong cuộc gặp vào ngày 29.8. Cậu khao khát được học ở Harvard với kiến thức trải dài trên các lĩnh vực chính trị, thần kinh, y học… Đặc biệt, Medaugh có niềm say mê với lĩnh vực thần kinh học.

tin liên quan

Lớp học đặc biệt chỉ toàn siêu sao ở ĐH Harvard

Giảng viên bước vào lớp sẽ gặp toàn những diễn viên, siêu sao bóng đá và ca sĩ nổi tiếng. Lớp học khác thường này đang diễn ra ở Đại học Harvard (Mỹ). Tất nhiên, học phí rất đắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.