Đưa dự án không rác thải nhựa vào trường học

06/03/2019 10:20 GMT+7

Sáng 5.3, chương trình biển WWF VN phối hợp Phòng GD-ĐT H.Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức lớp tập huấn về tầm quan trọng của đa dạng sinh học biển và ảnh hưởng rác thải nhựa đại dương cho hơn 70 giáo viên đại diện cho 35 cơ sở trường học của huyện.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thúy, điều phối viên chương trình biển WWF VN, lớp tập huấn được tổ chức nhằm cung cấp thông tin về đa dạng sinh học biển tại chính đảo Phú Quốc và ảnh hưởng của rác thải nhựa đối với các quan hệ sinh thái biển, bao gồm các loài động vật biển trong danh mục sách đỏ. Qua đó, giáo viên sẽ cùng dự án soạn thảo đề xuất các hoạt động ngoại khóa để giúp học sinh nắm rõ các chủ đề liên quan đến rác thải nhựa.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Tuân, Phó trưởng phòng GD-ĐT H.Phú Quốc, cho biết trong thời gian tới sẽ chỉ đạo các trường lồng ghép nội dung giảm thiểu rác thải nhựa vào các môn học, tùy theo bài học mà có nội dung lồng ghép hiệu quả, nhất là đối với các chương trình ngoại khóa và giáo dục ngoài giờ.
Được biết, hiện nay ở Phú Quốc mỗi ngày phát sinh khoảng 200 tấn rác, trong đó lượng rác thu gom được chỉ khoảng 150 tấn, số còn lại được thải ra môi trường, chủ yếu là các con sông nên gây ô nhiễm nghiêm trọng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.