Dừng thi tuyển phó hiệu trưởng trường đại học do không có người đủ chuẩn

Hà Ánh
Hà Ánh
01/11/2018 20:50 GMT+7

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định dừng thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 2333/QĐ-BGTVT dừng thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Kế hoạch số 2453/KH-BGTVT ngày 12.3.2018 của Bộ này về việc tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh trên cũng sẽ hết hiệu lực thi hành kể từ ngày quyết định này có hiệu lực.

PGS-TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết  nguyên nhân có thể là không có người đủ chuẩn.

Theo PGS-TS Thư, thông báo thí điểm tuyển dụng chức danh này trước đó đã được Bộ Giao thông vận tải gửi đến tất cả các tỉnh thành trực thuộc trung ương chứ không chỉ trong nội bộ ngành.

“Tuy nhiên khó nhất với chuẩn này là ứng viên dự thi phải nằm trong quy hoạch vào chức danh phó hiệu trưởng hoặc tương đương”, ông Thư nói.

Cũng theo ông Thư, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã quy hoạch 6 người vào chức danh phó hiệu trưởng này. Nhưng quy hoạch này mang tính mở, đến thời điểm thi yêu cầu người quy hoạch phải đủ các tiêu chuẩn. Do vậy trong số 6 người này, đến thời điểm hiện tại có người chưa đủ chuẩn, có người đủ chuẩn nhưng xin không tham gia thi tuyển.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải thông báo thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng phụ trách công tác nội chính, công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo sau ĐH cho Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.


Ứng viên phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ giảng viên hoặc tương đương trở lên; Có trình độ tiến sĩ; Tốt nghiệp lý luận chính trị trung cấp trở lên; Đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho VN hoặc tương đương; Có chứng chỉ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định. Ứng viên này còn phải là người tham gian quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở trường ĐH ít nhất 5 năm. Cũng theo văn bản này, nội dung thi tuyển gồm 3 phần: thi viết, thi trình bày đề án và hình thức bảo về đề án.

Mục tiêu việc này nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng người có đức có tài. Đồng thời tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác này.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15.4 đến hết 30.4, dự kiến thi tuyển vào tháng 6. Nhưng sau đó, Bộ này tiếp tục có thông báo kéo dài thời gian nhận hồ sơ để tạo thuận lợi cho việc đăng ký đến hết 30.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.