Dừng thi tuyển phó hiệu trưởng trường đại học do không có người đủ chuẩn

0 Thanh Niên Online

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định dừng thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Khuôn viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM /// Nguồn: ut.edu.vn Khuôn viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - Nguồn: ut.edu.vn
Khuôn viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM
Nguồn: ut.edu.vn

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định số 2333/QĐ-BGTVT dừng thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Kế hoạch số 2453/KH-BGTVT ngày 12.3.2018 của Bộ này về việc tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh trên cũng sẽ hết hiệu lực thi hành kể từ ngày quyết định này có hiệu lực.

PGS-TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết  nguyên nhân có thể là không có người đủ chuẩn.

Theo PGS-TS Thư, thông báo thí điểm tuyển dụng chức danh này trước đó đã được Bộ Giao thông vận tải gửi đến tất cả các tỉnh thành trực thuộc trung ương chứ không chỉ trong nội bộ ngành.

“Tuy nhiên khó nhất với chuẩn này là ứng viên dự thi phải nằm trong quy hoạch vào chức danh phó hiệu trưởng hoặc tương đương”, ông Thư nói.

Cũng theo ông Thư, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã quy hoạch 6 người vào chức danh phó hiệu trưởng này. Nhưng quy hoạch này mang tính mở, đến thời điểm thi yêu cầu người quy hoạch phải đủ các tiêu chuẩn. Do vậy trong số 6 người này, đến thời điểm hiện tại có người chưa đủ chuẩn, có người đủ chuẩn nhưng xin không tham gia thi tuyển.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải thông báo thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng phụ trách công tác nội chính, công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo sau ĐH cho Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.


Ứng viên phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ giảng viên hoặc tương đương trở lên; Có trình độ tiến sĩ; Tốt nghiệp lý luận chính trị trung cấp trở lên; Đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho VN hoặc tương đương; Có chứng chỉ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định. Ứng viên này còn phải là người tham gian quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở trường ĐH ít nhất 5 năm. Cũng theo văn bản này, nội dung thi tuyển gồm 3 phần: thi viết, thi trình bày đề án và hình thức bảo về đề án.

Mục tiêu việc này nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng người có đức có tài. Đồng thời tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác này.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15.4 đến hết 30.4, dự kiến thi tuyển vào tháng 6. Nhưng sau đó, Bộ này tiếp tục có thông báo kéo dài thời gian nhận hồ sơ để tạo thuận lợi cho việc đăng ký đến hết 30.7.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.