Gia cảnh khó khăn của nữ sinh bị bạo hành: Chiếc bàn học được kê từ gạch

01/04/2019 07:33 GMT+7

Nhiều người không khỏi xúc động khi thấy góc học tập của nữ sinh lớp 9 bị bạn cùng lớp bạo hành chỉ có chiếc bàn học tự chế từ gạch và tấm gỗ ép, giá sách tận dụng từ chiếc giá để ti vi, đúc bê tông.

[VIDEO] Nỗi lòng phụ huynh trong vụ nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành dã man
Sau sự việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y (học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 bạn nữ cùng lớp bạo hành dã man, chúng tôi tìm đến nhà H.Y tại xã Phù Ủng. Nhiều người dân đã quen với sự có mặt của phóng viên, hễ thấy ai lạ mặt, cặp túi lỉnh kỉnh là chỉ đường vào tận cổng nhà nữ sinh H.Y.
Căn nhà cấp 4 đã cũ của gia đình H.Y được xây từ năm 1997, tường trát bằng vôi đã bong nhiều mảng lớn. Trong nhà có rất đông hàng xóm, người thân đến thăm hỏi động viên gia đình. Tài sản đáng giá nhất trong nhà có lẽ là chiếc t ivi 21 inch chập chờn. Gia đình không có bàn ghế, mọi người đến ngồi kín 2 chiếc giường và tấm chiếu cũ được trải giữa nhà.
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình nữ sinh H.Y Ảnh Trần Cường
Nhìn sang góc học tập của em H.Y mà xúc động, xót xa. Chiếc bàn học tự chế được tận dụng từ tấm ván ép mùn cưa đã ẩm mốc, kê trên một chiếc ghế nhựa và một viên gạch để chiều cao phù hợp với tư thế ngồi. Bên cạnh đó là chiếc giá sách tận dụng từ kệ ti vi đã bỏ, được đúc bằng bê tông, gắn cố định trên tường. Bên trên cũng chỉ vỏn vẹn một cuốn sách giáo khoa lớp 9 và một vài chiếc bút đã hỏng.
[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
Ngồi trên chiếc chiếu cũ, chị V.T.O (36 tuổi, mẹ của nữ sinh H.Y) cho biết, kinh tế gia đình chị thuộc diện khó khăn, vất vả. Hàng ngày, chị O. đi làm may ở công ty, thu nhập khoảng 4 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền này chị trang trải, chi tiêu hết sức tiết kiệm để đủ cho 7 người trong 1 tháng.
Nữ sinh H.Y phải kê thêm gạch làm chân bàn để ngồi học hàng ngày Ảnh Trần Cường
“Chồng tôi sức khỏe không được tốt, không biết chữ nên công việc không ổn định. Ngày nào không được thuê đi xây thì anh ở nhà chăm vườn trại, rau cỏ,... cùng ông bà, may mắn lắm thì kiếm được chút tiền để lo bữa ăn cho gia đình. Chú Doanh, em trai của chồng, cũng thường xuyên giúp đỡ gia đình về mặt kinh tế, còn lại một mình tôi phải xoay sở hết”, chị O. kể.
[VIDEO] Hiệu trưởng đau đầu vì vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man ở Hưng Yên
Vợ chồng chị O.sinh được 3 người con, cháu H.Y là con gái đầu lòng, dưới nữ sinh này là cô em gái đang học lớp 6 và em trai 2 tuổi, cả 3 cháu đều ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ. Hàng ngày, sau giờ học, H.Y và em gái phụ giúp mẹ nấu ăn, quét dọn nhà cửa và chăm em trai.
“Con gái tôi ít nói, và cũng có thể do sợ hãi nên về không hề kể cho ai việc bị các bạn bắt nạt. Khi nhìn những hình ảnh con gái bị bạn bè nhẫn tâm đánh đập, tôi đau như đứt từng khúc ruột!”, chị O. nghẹn ngào.
Chiếc giá sách "đa năng" của nữ sinh H.Y Ảnh Trần Cường
Anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột cháu H.Y), cho biết, gia đình anh N..V.D (36 tuổi, anh trai anh Doanh) thuộc diện khó khăn. Anh D. sức khỏe không được tốt nên phần lớn kinh tế gia đình phụ thuộc vào chị O.
“Chị O. vất vả lắm, một mình lo cho gia đình 7 người. Tôi vẫn hay sang giúp đỡ, cho tiền sắm sửa các thứ nhưng cũng chỉ được phần nào. Được cái 3 cháu nhỏ đều ngoan ngoãn. Vì gia đình khó khăn nên các cháu cũng vất vả theo”, anh D. nói.
Theo anh Doanh, các cháu không được mua quần áo mới nhiều, hầu như mỗi năm chỉ được mua 2 - 3 lần nên thường xuyên phải mặc quần áo cũ. Đến cả anh D. cũng vậy, quần áo không có nhiều, những ngày đi làm anh mặc quần áo cũ, ở nhà thì mặc quần áo cộc, có bộ quần áo tươm tất chỉ những công việc trong nhà, trong xóm mới thấy anh D. mặc.
“Chị O. đi làm công ty được phát vài bộ đồng phục, thi thoảng đăng ký được bộ thừa size vẫn mang về cho anh D. mặc đi làm xây. Đến cái bàn học của các cháu cũng không được tử tế, tụi nhỏ xin đâu được miếng gỗ ép đã cũ về kê làm mặt bàn, lấy ghế nhựa và gạch kê lên làm chân bàn còn chiếc giá sách thì tận dụng từ chiếc kệ ti vi được đúc bằng bê tông. Nhiều lần nghe các cháu khoe được điểm cao mà tôi thấy xót xa”, anh Doanh nói.
Ngày 29.3, clip ghi lại hình ảnh một em học sinh lớp 9A Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạo hành dã man ngay tại lớp học bởi 5 bạn cùng lớp đã khiến nhiều người rùng mình, phẫn nộ.
Từ clip có thể thấy em học sinh này bị bạn lột hết quần áo, đạp nhiều lần vào đầu, vào người. Theo tường trình của các em tham gia đánh bạn và cô giáo, vụ việc xảy ra vào chiều 22.3, sau khi đã tan học, nhóm bạn này đã kéo nữ sinh H.Y lên lớp để đánh vì những mâu thuẫn nhỏ.
Ngoài quay clip, tối hôm đó, N.D.Tr, nữ sinh được cho là cầm đầu nhóm bạn, đã gửi clip cho 2 bạn nam cùng lớp và 1 bạn đã báo với cô chủ nhiệm.
Ngày 25.3, Ban Giám hiệu nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, mời các gia đình lên làm việc và đình chỉ học 5 em tham gia đánh bạn 4, 5 ngày.
Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc Ảnh Trần Cường
Do không nắm đủ thông tin, nghĩ cháu bị bắt nạt qua loa, nên gia đình và bản thân H.Y cũng đã đồng ý bỏ qua cho các bạn. Tuy được xem clip, nhưng cô giáo và nhà trường đã không thông tin đầy đủ đến gia đình em H.Y về mức độ nghiêm trọng của vụ việc cũng như việc em bị lột quần áo, quay clip.
Sau khi nghe người làng báo và xem clip, gia đình nữ sinh H.Y không thể chấp nhận được khi thấy cháu bị hành hung dã man, bị lột quần áo và lan truyền cho cả bạn bè và những người trong làng xem, nên ngày 27.3 đã quyết định gửi đơn lên các cơ quan chức năng.
Hiện nay, nhiều cơ quan đã vào cuộc, bao gồm cả Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên, Sở GD-ĐT tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Ân Thi... để làm rõ.
Em H.Y là học sinh có hoàn cảnh éo le (ông nội và bố em đều có bệnh về thần kinh, bố em không biết chữ, mẹ sức khỏe yếu), bản thân là người ít nói và thường bị các bạn bắt nạt trong lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.