Giả phụ huynh trà trộn vào trường trấn lột vàng học sinh

Bắc Bình
Bắc Bình
23/10/2020 16:55 GMT+7

Nhiều người giả là phụ huynh học sinh trà trộn vào các trường tiểu học, mầm non ở tỉnh Bến Tre để dụ dỗ, lừa đảo hoặc trấn lột vàng của học sinh.

Ngày 23.10, ông Bùi Minh Nhựt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre, cho biết Sở vừa ban hành công văn chỉ đạo các Phòng GD-ĐT cấp huyện, các trường phải chủ động phối hợp với lực lượng công an địa phương trong việc ngăn chặn tình trạng lừa đảo chiếm đoạt nữ trang của học sinh.
Theo ông Nhựt, từ đầu năm học đến nay, tại các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn các huyện Giồng Trôm, Châu Thành,… thường xuyên xảy ra các vụ chiếm đoạt vàng của học sinh. Cụ thể, các đối tượng dùng thủ đoạn giả cha mẹ học sinh trà trộn vào trường đầu giờ học hoặc giờ ra chơi để tiếp cận rồi sau đó lừa lấy vòng vàng đeo trên người của các em học sinh. Nhiều vụ lừa đảo đã trót lọt gây hoang mang trong phụ huynh học sinh.
“Chúng tôi khuyến cáo phụ huynh không nên cho học sinh đeo vòng vàng, trang sức khi đến lớp, đặc biệt là các em nữ ở lứa tuổi tiểu học”, ông Nhựt nói.
Cùng ngày, ông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Châu Thành, cho biết trên địa bàn huyện đã xảy ra 2 vụ kẻ gian giả phụ huynh học sinh để lừa đảo chiếm vàng vòng của học sinh Trường tiểu học TT. Châu Thành và Trường tiểu học Tân Thạch. Các vụ việc này đang được Công an H.Châu Thành theo dõi, điều tra.
“Thầy cô chủ nhiệm không thể nhớ hết mặt cha, mẹ của các em học sinh. Vì vậy, nhà trường rất khó kiểm soát, nhất là trong những lúc đầu giờ học và giờ ra chơi. Tốt nhất là phụ huynh không cho học sinh đeo vàng bạc, nữ trang trên người khi đến trường...”, ông Lộc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.