Giải pháp thông minh cho trường học hiện đại

0 Thanh Niên Online

Cơ sở vật chất phải hiện đại, tích hợp được công nghệ vào môi trường giáo dục, dạy học với thực tế tăng cường và thực tế ảo… là những phác họa về 'trường học thông minh'.

Nhiều nhà khoa học trong, ngoài nước tham dự hội thảo /// MỸ QUYÊN Nhiều nhà khoa học trong, ngoài nước tham dự hội thảo - MỸ QUYÊN
Nhiều nhà khoa học trong, ngoài nước tham dự hội thảo
MỸ QUYÊN

Sáng nay 7.12, Hội thảo quốc tế “Nhà trường thông minh trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0” do Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng phối hợp với Trường ĐH bang Arizona (Mỹ) tổ chức, đã bàn đến nhiều giải pháp thông minh trong trường học hiện đại.

Hội thảo thu hút nhiều nhà khoa học, chuyên gia đến từ nhiều trường ĐH, CĐ, daonh nghiệp trong và ngoài nước.

Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, cho biết: “Chúng tôi tổ chức hội nghị quốc tế này để nghiên cứu, thảo luận và đề xuất giải pháp phát triển mô hình nhà trường thông minh nhằm tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Những vấn đề cơ bản được thảo luận trong hội nghị gồm định hướng chiến lược phát triển nhà trường thông minh tại Việt Nam, các ứng dụng công nghệ trong quản trị nhà trường thông minh, phát triển năng lực của người học và những giải pháp, kiến nghị nhằm xây dựng nhà trường thông minh. Theo đó, để có một “trường học thông minh”, trước hết cơ sở vật chất, trang thiết bị phải hiện đại, tích hợp được công nghệ vào môi trường giáo dục. Đó là thư viện, phòng học, hệ thống âm thanh trợ giảng, máy chiếu chuyên dụng, camera quan sát, in ấn, bục giảng… đều phải thông minh. Đồng thời con người gồm lãnh đạo, cán bộ giảng viên, người học… phải đủ năng lực để phát huy các yếu tố đó.

Theo PGS-TS Võ Văn Lộc (Trường ĐH Sài Gòn) để phát triển mô hình trường học thông minh, vai trò của con người rất quan trọng. Cụ thể, giảng viên phải có năng lực về ngoại ngữ, công nghệ, các phương pháp dạy học hiện đại...

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học viên học tiếng Anh tại Philippines /// JE

Tôi đi học tiếng Anh ở Philippines

Sau tết, sắp xếp việc nhà xong xuôi, tôi quyết định lên đường sang Philippines bổ sung vốn tiếng Anh hạn hẹp của mình khi vừa tròn 32 tuổi.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), kiểm tra tình trạng niêm phong của các túi đựng bài thi trắc nghiệm ở Hòa Bình tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 /// THANH HÙNG

Thi THPT quốc gia 2019: Không thể gian lận kết quả

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết Bộ đã rút kinh nghiệm sau những tiêu cực và hạn chế, bất cập xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại một số địa phương để tăng cường giải pháp kỹ thuật phòng, chống gian lận trong tất cả các khâu của kỳ thi, nhất là ở khâu chấm thi.