Giảng viên Anh chỉ trích kiểu tăng lương 'xúc phạm'

11/05/2016 13:53 GMT+7

Các giảng viên đại học, cao đẳng ở Anh sẽ phát động cuộc đình công kéo dài 2 ngày để phản đối chính sách tiền lương. Họ cho rằng lương giảng viên đang ngày càng thấp so với mặt bằng xã hội.

Giảng viên đình công ở Anh sẽ ảnh hưởng rất nhiều sinh viên trên cả nước - Ảnh minh họa: Shutterstock

Hành động này có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước Anh. Bất đồng bắt đầu xuất hiện sau khi các trường đại học đề nghị tăng 1,1 % lương cho giảng viên, theo The Telegraph.
Liên đoàn nhân viên, giảng viên tại các trường đại học và cao đẳng Anh (UCEA) chỉ trích kiểu tăng lương này là “một sự xúc phạm” đến công sức và cống hiến của giảng viên. Cuộc đình công dự kiến diễn ra trong 2 ngày 25 và 26.5.
Ngoài ra, những người đình công còn phản đối các yêu cầu phải làm thêm giờ, thêm việc và nhiều nghĩa vụ tự nguyện khác ở các trường đại học, cao đẳng. Liên đoàn cho rằng các tổ chức này hoàn toàn thể trả lương cao hơn cho giảng viên.
Việc đình công sẽ tác động không nhỏ đến sinh viên nhưng các giảng viên biết là họ không có lựa chọn nào khác, The Telegraph dẫn ý kiến ông Sally Hunt, tổng thư ký Liên đoàn các trường đại học và cao đẳng của Anh (UCU).
Ông cũng cho biết giải pháp ổn nhất hiện giờ là thảo luận với liên đoàn giảng viên để họ quay lại làm việc, nhắm tránh gây thiệt hại cho sinh viên trong những tháng tới. Lần đình công gần đây nhất của UCEA là vào năm 2014.
Hiện nay, khoảng 60.000 giảng viên, nhân viên trường đại học, cao đẳng ở Anh đang bỏ phiếu cho một số quyết định. Họ có thể không đình công nếu đạt được những thỏa thuận cần thiết với các trường đại học, cao đẳng, theo The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.