Giáo sư đại học Trung Quốc bị sa thải vì gây rối trên máy bay

09/12/2015 10:04 GMT+7

Một giáo sư đại học người Trung Quốc vừa bị sa thải vì hành sự thô lỗ và tấn công cảnh sát trên máy bay sau khi bị từ chối chỗ ngồi tốt hơn.

Một giáo sư đại học người Trung Quốc vừa bị sa thải vì hành sự thô lỗ và tấn công cảnh sát trên máy bay sau khi bị từ chối chỗ ngồi tốt hơn.

Ông Lu Yong bị lôi ra khỏi máy bay - Ảnh chụp từ YouTubeÔng Lu Yong bị lôi ra khỏi máy bay - Ảnh chụp từ YouTube
Trường đại học Tài chính và kinh tế Tây Nam (SUFE) đã quyết định sa thải ông Lu Yong, giáo sư đang giảng dạy ở trường của tỉnh Tứ Xuyên này, vì thiếu đạo đức trong hành xử với cộng đồng, có thể tạo tấm gương xấu cho sinh viên, theo trang China.org.cn hôm 8.12.
Ông Lu đi chuyến bay của hãng United Airlines (Mỹ) từ Thượng Hải đi New York hôm 5.12 và đã gây rối trên chuyến bay.
Trước khi máy bay cất cánh, ông Lu đòi thay đổi chỗ ngồi và giành chỗ của hành khách khác đi trên chuyến bay nhưng bị tiếp viên từ chối, khiến ông bực tức và cáu gắt.
Ông tranh cãi với phi hành đoàn khi họ cố đưa ông ra khỏi máy bay. Ba nhân viên cảnh sát được gọi đến để giúp đỡ họ nhưng bị ông đá, cắn vào người. Tuy nhiên, sau đó ông Lu đã bị khống chế và đưa ra khỏi máy bay, hiện tại ông đang bị giam giữ.
“Chúng tôi tin rằng giáo sư trước tiên phải là người đáng kính để dạy dỗ sinh viên của mình”, SUFE viết trong thông cáo của mình khi chấm dứt hợp đồng với ông Lu.
Ông Lu cũng được cho biết là Giám đốc của Trung tâm nghiên cứu tài chính internet của SUFE và đang giảng dạy ở Đại học bang Pennsylvania (Mỹ).
Chưa rõ Đại học bang Pennsylvania có xử lý về hành vi thô lỗ này của ông Lu như đại học Trung Quốc hay không.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.